Pháp muốn xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris trong năm năm

18/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 18/04/2019 | 06:00

Vào lúc 20 giờ ngày 16-4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình cho biết, ông muốn xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris bị hỏa hoạn tàn phá vào tối 15-4 trong vòng năm năm.

Tổng thống Pháp Macron phát biểu trên truyền hình.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng, Nhà thờ Đức Bà Paris hơn 850 năm tuổi sẽ được xây dựng lại "thậm chí còn đẹp hơn" và "tin tưởng sâu sắc rằng cần phải biến thảm họa thành một cơ hội để đến với nhau". Ông Macron cho biết: "Những gì chúng ta thấy đêm qua ở Paris là khả năng huy động và sự đoàn kết của chúng ta".

"Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris thậm chí còn đẹp hơn trước và tôi muốn công trình sẽ được hoàn thành trong năm năm tới, chúng tôi có thể làm được", ông Macron nói.

Tổng thống Emmanuel Macron nói: "Hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris nhắc nhở chúng ta rằng lịch sử không dừng lại và chúng ta luôn có những thử thách phải vượt qua. Chính chúng ta là những người xây dựng đất nước, chúng ta có rất nhiều thứ để xây dựng lại... Chúng ta sẽ hành động và chúng ta sẽ thành công".

Đề cập các cuộc biểu tình của phe "áo gi-lê vàng" kéo dài suốt năm tháng qua, ông Macron cho biết: "Trong những ngày tới tôi sẽ trở lại cùng với các bạn như tôi đã hứa, vì vậy chúng ta có thể cùng nhau hành động tập thể sau Cuộc thảo luận toàn quốc, nhưng không phải ở thời điểm này. Sau thời gian khó khăn, thời gian suy ngẫm và hành động sẽ đến, nhưng hãy đừng trộn lẫn, đừng để rơi vào cái bẫy của sự vội vàng..."

Hỏa hoạn kinh hoàng tại Nhà Thờ Đức Bà Paris đã khiến Tổng thống Emmanuel Macron phải hủy bài phát biểu trước toàn dân vào ngày 15-4, liên quan đến Cuộc thảo luận toàn quốc và vấn đề "áo gi-lê vàng".

Đình Tuấn/ Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: