Phát động Chiến dịch “Vì mọi trẻ em”

04/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 04/09/2017 | 06:00

Hưởng ứng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường (5-9) hàng năm, ngày 1-9, tại Hà Nội, Báo Thời đại (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em phát động Chiến dịch “Vì mọi trẻ em”.

“Vì mọi trẻ em” là chiến dịch toàn cầu được triển khai với mong muốn trở thành xúc tác cho những thay đổi tích cực đối với trẻ em yếu thế trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Tổ chức Cứu trợ trẻ em đặt mục tiêu chung tay cùng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng và cha mẹ với trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về các thách thức mà trẻ em dân tộc thiểu số đang phải đối mặt trong việc tiếp cận với nền giáo dục chất lượng.  

Phát biểu tại lễ phát động, bà Dragana Strinic - Giám đốc Quốc gia Tổ chức Cứu trợ trẻ em cho biết: “Tổ chức Cứu trợ trẻ em cùng các đối tác đã nỗ lực góp phần cải thiện cuộc sống của trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam trong nhiều năm nay. Chúng tôi phối hợp với ngành giáo dục các cấp cải thiện khả năng đọc, viết của trẻ thông qua các bộ công cụ đã được chứng minh về tính hiệu quả như “Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với toán và đọc viết cho trẻ mầm non” và “Tăng cường khả năng đọc hiểu” cho học sinh tiểu học. Bằng việc áp dụng các bộ công cụ này, kỹ năng đứng lớp của giáo viên được nâng cao, đồng thời môi trường học tập ở nhà của trẻ cũng được cải thiện”. 

Theo ông Lê Như Xuyên - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn cam kết mang lại nền giáo dục bình đẳng cho mọi trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số. Trên thực tế, đã có những tiến bộ đáng kể trong việc cung cấp nền giáo dục chất lượng cho trẻ em dân tộc thiểu số với các tiêu chí nhằm cải thiện mục tiêu phát triển bền vững thứ 4 của Liên Hợp quốc, đó là đảm bảo một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. 

Ông Lê Như Xuyên chia sẻ, trẻ em dân tộc thiểu số thường phải chịu nhiều thiệt thòi hơn trẻ em ở thành thị về học tập và phát triển bởi rất nhiều rào cản. Thông qua quan hệ đối tác giữa các đơn vị chức năng của Việt Nam với Tổ chức Cứu trợ trẻ em sẽ có nhiều hành động thiết thực đóng góp vào việc cải thiện nền giáo dục chất lượng. “Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết tiếp tục hành động để thời gian tới phát triển nền giáo dục hiệu quả cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số” - ông Lê Như Xuyên khẳng định.

Có mặt tại lễ phát động, ca sĩ Đỗ Mỹ Linh bày tỏ vinh dự được Tổ chức Cứu trợ trẻ em lựa chọn là Đại sứ của Chiến dịch “Vì mọi trẻ em”. Chị Đỗ Mỹ Linh cho biết: “Khi tham gia chiến dịch, tôi đã đến vùng Bát Xát (Lào Cai), chứng kiến tận mắt những khó khăn, vất vả của các em nhỏ nơi đây. Hàng ngày, các em phải đi bộ, leo núi gần chục kilômét để đến trường học chữ. Tôi thực sự xúc động trước tinh thần vượt khó, luôn khao khát học hỏi của các em nhỏ vùng cao Việt Nam”.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức Chiến dịch “Vì mọi trẻ em” đã công chiếu một đoạn phim miêu tả những khó khăn thách thức của các em nhỏ dân tộc thiểu số trong việc tìm đến với “con chữ” ở vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: