Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp

25/10/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 13:00

Ngày 24-10, Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc đã tổ chức kỳ họp lần thứ 16 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc nhằm tổng kết các kết quả mà hai bên đã đạt được trong 1 năm qua, trao đổi ý kiến giải quyết các vướng mắc hiện nay, đồng thời đề ra phương hướng cho các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới, chuẩn bị cho tiếp xúc song phương cấp cao Việt Nam – Hàn Quốc nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra vào đầu tháng 11 tới tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương và Trưởng đoàn Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề kinh tế Yun Kang-hyeon khẳng định, mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trong suốt 25 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (22-12-1992 – 22-12-2017) đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực và hiện đang ở trong giai đoạn hết sức tốt đẹp.

Bên cạnh hợp tác song phương, Việt Nam và Hàn Quốc còn là những đối tác quan trọng có đóng góp tích cực trong các diễn đàn, khuôn khổ hợp tác đa phương của khu vực và quốc tế. Tại kỳ họp lần này, trong bầu không khí hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã kiểm điểm lại và vui mừng ghi nhận những tiến bộ đạt được kể từ kỳ họp thứ 15 của ủy ban được tổ chức tại Hà Nội ngày 22-9-2016 mặc dù nhiều khó khăn đã xuất hiện trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hai bên đồng thời trao đổi ý kiến tháo gỡ khó khăn cũng như đề ra các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, kể cả tại các diễn đàn khu vực và đa phương. Hai bên tiếp tục chia sẻ quan điểm chung là ủy ban đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc và cần được tăng cường để tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của quan hệ song phương. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung thảo luận tình hình thuộc nhiều lĩnh vực trong hợp tác song phương như thương mại, đầu tư, lao động, viện trợ phát triển chính thức (ODA), hạ tầng cơ sở, ngân hàng – tài chính, lãnh sự và tư pháp, hợp tác khu vực và quốc tế. Hai bên đã đề ra một số biện pháp nhằm giảm mức nhập siêu của Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu một số mặt hàng thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc, tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp hai nước gặp phải khi sang đầu tư nhau, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực của cả hai phía.

Các bên cũng đã đưa ra một số định hướng cho hợp tác phát triển song phương trong thời gian tới, đề xuất một số ưu tiên cụ thể mà hai bên có thể cùng nhau triển khai thực hiện cũng như sáng kiến hợp tác trong lĩnh vực lãnh sự. Hai bên nhất trí cho rằng, hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc có sự phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, đem lại lợi ích và hiểu biết, tin cậy sâu sắc lẫn nhau cho cả hai phía. 

Hai bên nhất trí tổ chức kỳ họp thứ 17 của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc tại Việt Nam vào một thời điểm thích hợp. Thời gian tổ chức và nội dung của kỳ họp tới sẽ được quyết định thông qua các kênh ngoại giao.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: