Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

15/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 15/12/2018 | 06:00

Việt Nam có 8 di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận, hàng loạt di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn và rất nhiều bãi biển đẹp làm say đắm lòng người.

Đây là những phát biểu mở đầu của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè Ấn Độ được tổ chức ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra hôm 13-12.   

Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, du khách có thể tìm thấy những dấu ấn đậm nét văn hóa Ấn Độ tại các đền đài cổ Hindu ở TP. Hồ Chí Minh hoặc khu Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cũng như nhiều nhà hàng Ấn Độ. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ các loại hình dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của du khách nước ngoài, dù là đi nghỉ lễ, mua sắm, giải trí, khám phá ẩm thực, tiệc cưới - trăng mật hay hội nghị - hội thảo. Nhân dịp này, Đại sứ mời gọi các du khách Ấn Độ, các nhà điều hành tour và công ty lữ hành tham gia xúc tiến du lịch và mở rộng hoạt động kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác của Đại sứ quán cũng làm việc với các lãnh đạo địa phương và một số doanh nghiệp, thảo luận về sự hợp tác văn hóa, du lịch song phương cũng như các nỗ lực nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước.    

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tổ chức một chương trình quảng bá tương tự tại New Delhi vào ngày 4-12, nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch tiềm năng của Ấn Độ. Những chương trình này là cơ hội tốt để các hãng lữ hành, đại lý du lịch kết nối, trao đổi hợp tác, thúc đẩy hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Năm 2018, số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt khoảng 200.000 lượt người và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Tiềm năng khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á là khoảng 3 triệu lượt người mỗi năm.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: