Quảng bá du lịch Việt Nam tại Gwangju, Hàn Quốc

12/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 12/10/2018 | 06:00

Ngày 10-10, tại khách sạn Ramada ở trung tâm thành phố Gwangju, thành phố lớn thứ sáu và là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục hàng đầu của Hàn Quốc, đã diễn ra cuộc hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam với sự tham dự của gần 100 đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không và truyền thông.

Thông điệp chính từ các tham luận của phía Việt Nam nhấn mạnh những thành tựu trong hợp tác trao đổi thúc đẩy du lịch giữa hai nước cùng tiềm năng và triển vọng hợp tác tốt đẹp trong ngành công nghiệp không khói trong tương lai. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu cách đây gần 900 năm, khi các hoàng tử của dòng họ Lý ở Việt Nam tới định cư trên bán đảo Triều Tiên và hậu duệ của họ vẫn luôn đóng vai trò là cầu nối cho sự hợp tác và mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Với những mối liên kết truyền thống và sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, cùng cơ cấu kinh tế hỗ trợ lẫn nhau, tình hữu nghị và nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt - Hàn trong hơn 25 năm qua đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực.

Trước đó, cùng ngày, đoàn đại biểu Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam, do ông Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu, đã đến chào xã giao và làm việc với ông Kim Dong-chan - Chủ tịch Hội đồng thành phố Gwangju. Trong không khí chân tình, hữu nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh đã giới thiệu tình hình phát triển của Việt Nam và thành tựu quan hệ hợp tác Việt – Hàn trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. 

Về phía Gwangju, ông Kim Dong-chan cho rằng chưa bao giờ tình cảm của người Hàn Quốc đối với Việt Nam lại đậm đà như hiện tại. Theo ông, Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là bạn tốt, là thị trường quan trọng, mỗi trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Hàn Quốc.  

Ông Kim Dong-chan khẳng định chính quyền thành phố Gwangju luôn ưu ái, hỗ trợ hết sức cho các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam và sẽ tiếp tục quan tâm tới 15.000 người Việt Nam đang sống và làm việc tại đây. Theo đó, chính quyền sẽ tạo điều kiện để cộng đồng người Việt sinh hoạt văn hóa, mở lớp dạy tiếng Việt, coi đây như một kênh kết nối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn.

Chương trình hội thảo là cơ hội để Việt Nam trực tiếp giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn và cơ hội đầu tư vào du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí của Gwangju. Hội thảo còn có phần trình bày của Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn về du lịch Việt Nam, cùng phần tham luận của hãng Vietjet Air giới thiệu về các đường bay kết nối hai nước. Chương trình năm nay có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội Cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju.

Đây là năm thứ 10 Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Gwangju. Tối 12-10, cuộc biểu diễn nghệ thuật Việt Nam cũng sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa châu Á ở thành phố này.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: