Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ điện đàm với những người đồng cấp Australia, Singapore, Indonesia

25/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 25/11/2020 | 06:00

Theo thông báo trên trang chủ của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 23-11, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher C. Miller đã điện đàm với những người đồng cấp Australia, Singapore và Indonesia.

Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds ngày 23-11, ông Miller tái khẳng định sự bền vững của mối quan hệ đồng minh Mỹ - Australia, nhấn mạnh đây là "liên minh không thể phá vỡ". Hai bên cũng nhắc lại sự ủng hộ các cách tiếp cận giống nhau về những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự ổn định của các nước khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Hai quan chức cũng thể hiện quan điểm và cách tiếp cận chung trong giải quyết những mối quan ngại cấp bách về an ninh khu vực và toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu chung trong việc thúc đẩy khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở trên cơ sở luật pháp và quy định quốc tế hiện hành. 

Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cùng ngày, hai bên đã tái khẳng định cam kết chung đối với quan hệ quốc phòng giữa hai nước. Ông Miller đánh giá cao việc Singapore hỗ trợ các lực lượng Mỹ tiếp cận khu vực. Hai quan chức cũng thể hiện quan tâm việc phối hợp hơn nữa trong các hoạt động của lực lượng Mỹ. 

Trước đó, ngày 20-11, ông Miller đã điện đàm với người đồng cấp Indonesia Subianto Prabowo, trong đó thảo luận những ưu tiên quốc phòng song phương. Hai bên cũng thể hiện mong muốn chung tăng cường cam kết quốc phòng giữa hai nước, trong đó có hoạt động mua sắm quốc phòng nhằm hiện đại hóa quân đội Indonesia.

(Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: