Sân bay Gatwick hủy 760 chuyến bay do thiết bị bay không người lái

22/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Bảy, 22/12/2018 | 06:00

Sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Anh hôm qua đã phải hủy 760 chuyến bay, khiến hơn 115 nghìn hành khách bị mắc kẹt ở sân bay do xuất hiện nhiều thiết bị bay không người lái gần khu vực đường băng.

Sân bay Gatwick bị đình trệ đúng đợt cao điểm khi dịp nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới (ảnh: Reuters)

Cảnh sát Anh đã phải triển khai 20 nhóm tìm kiếm những người điều khiển các thiết bị bay không người lái, song đến nay vẫn chưa tìm ra. Cảnh sát Anh cho biết không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ khủng bố.

Sân bay Gatwick bị đóng cửa từ 21 giờ GMT ngày 19-12 khi những thiết bị bay không người lái liên tục bay lượn ở khu vực sân bay. Trạm kiểm soát không lưu châu Âu thông báo, sân bay Gatwick sẽ vẫn bị đóng cửa cho tới 6 giờ GMT hôm nay (13 giờ Hà Nội).

Tối qua, cảnh sát cho hay, trong vòng 24 giờ, số lượng thiết bị bay nhiều bất thường gấp 50 lần so với bình thường. Trong đêm thứ tư, khoảng 10 nghìn hành khách đã bị ảnh hưởng do máy bay không thể cất cánh.

Bộ trưởng Giao thông Chris Grayling nói rằng đây rõ ràng là một hành động có chủ ý: “Đây là một máy bay không người lái có kích thước thương mại. Mỗi khi sân bay Gatwick cố mở lại đường băng thì máy bay không người lái lại xuất hiện”.

Để giảm bớt đình trệ do đóng cửa sân bay Gatwick, Bộ trưởng Grayling đã tạm thời dỡ bỏ các hạn chế bay đêm tại các sân bay khác để giảm bớt tắc nghẽn do máy bay chuyển hướng gây ra.

Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ thông cảm với hành khách và tuyên bố sẽ hành động tìm ra những người đứng đằng sau việc này.

Theo luật mới của Anh, máy bay không người lái không thể bay gần máy bay hoặc hoạt động trong phạm vi 1km từ sân bay, hoặc ở độ cao hơn 122m.

Là sân bay nhộn nhịp thứ hai tại Anh, mỗi năm, Gatwick phục vụ cho hơn 45 triệu hành khách tới hơn 228 điểm đến tại 74 quốc gia.

Nguyễn Trang/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: