SDF tuyên bố chiếm được khu Thành Cổ Raqqa tại Syria

04/09/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 04/09/2017 | 13:00

Truyền thông đưa tin Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã đánh bật các phiến quân thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng khỏi khu Thành Cổ của thành phố Raqqa, miền Bắc nước này, qua đó giúp lực lượng này tiến sát trung tâm thành trì kiên cố của IS.

Hôm 1-9, sau các cuộc giao tranh ác liệt với các phần tử khủng bố, SDF đã giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực lịch sử này từ tay IS. Người phát ngôn SDF Talal Sello cho biết, hiện SDF đang tiến sát khu vực an ninh của IS ở trung tâm thành phố, nơi tập trung hầu hết lực lượng của nhóm này. 

Trước đó, với sự yểm trợ của các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu, SDF đã lần đầu tiên phá vỡ phòng tuyến tại Raqqa hồi đầu tháng 6 và tấn công vào khu vực thành cổ hồi tháng 7. Hiện SDF đã giành lại được các khu vực ở phía Nam, Tây và Đông Raqqa, kiểm soát hơn 60% diện tích thành phố này. 

Trong khi đó, IS hiện đang chiếm đóng phần phía Bắc và trung tâm thành phố, nơi ước tính vẫn còn 25.000 dân thường bị mắc kẹt. Khu vực an ninh của IS nằm phía Tây Thành Cổ và là nơi có nhiều tòa nhà trước do chính quyền Syria sử dụng nhưng nay đã bị IS biến thành các cứ điểm phòng thủ.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, SDF vẫn phải đối phó với sự chống trả của IS tại một khu vực nhỏ bên trong Thành Cổ hôm 1-9. Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho biết, hiện còn khoảng 1.000 tay súng IS vẫn còn cố thủ trong thành phố Raqqa.

H.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: