Space X phóng thành công vệ tinh băng thông rộng internet lên quỹ đạo

25/02/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 25/02/2018 | 13:00

Ngày 22-2, Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian Space X của Mỹ đã phóng thành công tên lửa Falcon 9 mang theo hai vệ tinh phát intetnet đầu tiên trong dự án phổ cập internet băng thông rộng toàn cầu - Starlink - lên quỹ đạo trái đất.

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Space X Elon Musk nêu rõ, sau khi được phóng và triển khai thành công lên quỹ đạo tầng thấp, hai vệ tinh mẫu của Starlink là Tintin A và Tintin B, đã kết nối với trạm internet ở mặt đất. Ông Musk cho hay, vụ phóng được thực hiện vào khoảng sáng 22-2 (theo giờ địa phương), tức chiều cùng ngày (theo giờ Việt Nam), tại bãi phóng liên hợp ở căn cứ quân sự Vandenberg, bang California. Khoảng 2 phút sau khi được phóng, tầng một của tên lửa Falcon 9 đã tự động tách khỏi phần 2. 

Ông Musk cho biết, hai vệ tinh Tintin A và Tintin B mới ở dạng thử nghiệm và việc phóng này sẽ giúp ông thực hiện tham vọng đưa hàng nghìn vệ tinh giá rẻ trong tương lai lên quỹ đạo trái đất nhằm phổ cập dịch vụ interntet băng thông rộng toàn cầu và giúp những nước có thu nhập thấp có thể hưởng dịch vụ này. Theo dự án Starlink, trong những năm tới, Space X kỳ vọng xây dựng một chòm vệ tinh khổng lồ gồm 12.000 vệ tinh internet băng rộng quay quanh trái đất ở độ cao khác nhau, qua đó có thể đưa dịch vụ internet đến toàn thế giới. 

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: