Iraq:

Tấn công rocket gần sân bay thủ đô Baghdad

30/09/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 30/09/2020 | 11:00

Quân đội Iraq ngày 28-9 cho biết đã có 3 trẻ em và 2 phụ nữ thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng rocket nhằm vào sân bay quốc tế ở thủ đô Baghdad của nước này.

Theo nguồn tin trên, 2 quả rocket đã rơi trúng nhà dân gần sân bay quốc tế ở khu vực Albu-Amir, phía Tây Nam Baghdad. Ngoài 5 người thiệt mạng nói trên, vụ tấn công còn khiến 2 trẻ em khác bị thương. Vụ tấn công được cho là do các băng nhóm tội phạm và các nhóm ngoài vòng pháp luật tại vùng kế cận Al-Jihad thực hiện. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào khu vực sân bay quốc tế ở thủ đô Baghdad nơi binh sĩ Mỹ đang đồn trú. 

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã hạ lệnh bắt giữ các quan chức chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh tại Al-Jihad và mở cuộc điều tra vụ tấn công. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm. 

An ninh tại Iraq vẫn bất ổn khi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công bằng đạn pháo và rocket nhằm vào các địa điểm như sân bay quốc tế ở thủ đô Baghdad và các căn cứ quân sự nơi binh sĩ Mỹ đồn trú tại Iraq cũng như Đại sứ quán Mỹ ở vùng Xanh. 

Theo nhiều hãng truyền thông, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trước đó đã cảnh báo Iraq rằng Mỹ sẽ đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Baghdad nếu Chính phủ Iraq không có hành động để chấm dứt các cuộc tấn công như vậy. Trên thực tế, một số quan chức Iraq và các nhà ngoại giao phương Tây cho biết Washington đã lên kế hoạch rút các ngoại giao về nước. 

Mỹ đã triển khai khoảng 5.300 binh sĩ tại Iraq nhằm hỗ trợ các lực lượng an ninh nước sở tại trong cuộc chiến chống Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, với nhiệm vụ chính là cố vấn và huấn luyện. Iraq đã nhiều lần hối thúc Mỹ rút quân về nước khi Baghdad không muốn mình bị biến thành "chiến trường" của Mỹ và Iran trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Tehran ngày càng căng thẳng. 

Hồi đầu tháng, Lầu Năm Góc thông báo xem xét rút quân số tại Iraq còn 3.000 quân. Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 28-9 ra tuyên bố cam kết ủng hộ "an ninh, ổn định và thịnh vượng lâu dài" của Iraq, đồng thời cho biết sẽ duy trì các hoạt động quân sự chống IS tại đây.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: