Thế giới ghi nhận hơn 16 triệu ca mắc Covid-19, Triều Tiên có ca nghi nhiễm đầu tiên

26/07/2020 13:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Chủ Nhật, 26/07/2020 | 13:33

Đến 6h hôm nay (26-7), thế giới đã ghi nhận 16.172.913 ca mắc Covid-19, trong đó có 647.354 ca tử vong và 9.870.110 trường hợp bình phục. Tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực trên thế giới.

Số ca mắc Covid-19 tại Nga vẫn tăng mạnh.

Châu Á

Ngày 26-7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng đã thông báo về ca nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên, là một người trở về nước này hôm 19-7.

Theo thông tin của KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về “một sự việc khẩn cấp xảy ra ở thành phố Kaesong”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thông qua hệ thống tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khu vực liên quan và nêu rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc chuyển từ hệ thống chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa, đồng thời ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất.

Cũng theo KCNA, bệnh nhân nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đang được cách ly và mọi người ở thành phố Kaesong đã tiếp xúc với nhân vật đó và những người đã tới thành phố này trong 5 ngày gần nhất đang được kiểm tra y tế và đặt dưới chế độ cách ly. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế đối với việc khai thác các chuyến bay nội địa cũng như các mức giá vé đến ngày 24-11 tới. Hiện các chuyến bay nội địa Ấn Độ chỉ được phép hoạt động 45% công suất.

Ngày 25-7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã hối thúc người dân tuân thủ các quy định y tế và thực hiện giãn cách xã hội trong các kỳ lễ Hồi giáo sắp tới.

Trong khi đó, Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi kêu gọi người dân không nên đến thăm thành phố Mashad linh thiêng ở Đông Bắc nước này, do số ca nhiễm tại đây đã tăng 300% trong 1 tháng qua.

Theo Bộ Y tế Iran, tính đến ngày 25-7, Iran đã ghi nhận tổng cộng 288.839 ca nhiễm và 15.485 ca tử vong do Covid-19. Iran đã nới lỏng các biện pháp hạn chế kể từ giữa tháng 4, song đã phải tái áp đặt các biện pháp tại phần lớn các khu vực sau khi số ca nhiễm tăng mạnh. Chính quyền thủ đô Tehran ngày 25-7 đã quyết định kéo dài các biện pháp hạn chế thêm một tuần.

Ngày 25-7, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã ghi nhận thêm 133 ca nhiễm mới  Covid-19 trong 24 giờ, trong đó 126 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đặc khu này. 

Khi số ca nhiễm mới không ngừng tăng từ đầu tháng 7 này, chính quyền đặc khu Hong Kong đã triển khai hàng loạt biện pháp giãn cách xã hội như bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng trong nhà cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa các khu giải trí.

Trưởng Đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh tình hình hiện nay rất đáng lo ngại, khẳng định chính quyền đang nhanh chóng ứng phó thông qua việc cải thiện năng lực xét nghiệm và xây dựng thêm các cơ sở chống dịch.

Theo thống kê, kể từ khi dịch bùng phát vào cuối tháng 1, tổng số ca nhiễm tại Hong Kong đến nay lên tới khoảng 2.000 ca, số tử vong là 18 trường hợp.

Châu Mỹ

Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ đã lên tới gần 150.000 ca trong tổng số hơn 4,3 triệu ca mắc bệnh. Trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 60.549 ca nhiễm mới và 830 ca tử vong.

Trong khi đó, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề sau Mỹ là Brazil đã có gần 2,4 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có 86.449 ca tử vong. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 sau hơn 2 tuần được chẩn đoán mắc Covid-19.

Châu Âu

Nga vẫn là quốc gia dẫn đầu với 806.720 trường hợp mắc Covid-19 và 13.192 ca tử vong. Ngày 26-7, nước này cho biết đã tiến hành thử nghiệm trên người loại vắc xin thứ hai.

Đức có thể yêu cầu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 bắt buộc đối với những hành khách trở về từ các quốc gia có nguy cơ cao. Đây là tuyên bố mới nhất của Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn trong bối cảnh số ca bệnh mới ở nước này tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng qua. Phát biểu trên Đài phát thanh Đức, Bộ trưởng J.Spahn cho biết Chính phủ Đức muốn làm mọi cách có thể để chặn đà lây lan của đại dịch, đồng thời đảm bảo tôn trọng các quyền cơ bản của người dân. 

Trong khi đó, Chính phủ Anh đã khuyến cáo người dân không đến Tây Ban Nha và đưa nước này khỏi danh sách những địa điểm an toàn đối với hoạt động du lịch sau khi xuất hiện làn sóng bùng phát Covid-19 mới.

Theo tuyên bố của Bộ Giao thông Anh, kể từ 6 giờ ngày 26-7 (theo giờ Việt Nam), bất cứ công dân nào trở về sau kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha sẽ đều phải tự cách ly. 

Quỳnh Dương / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: