Thêm một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố từ chức

03/02/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 09:00

Chưa đầy một tuần sau khi Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe từ chức, ngày 1-2, ông Tom Shannon, nhà ngoại giao kỳ cựu phục vụ trong ngành ngoại giao nước này suốt 34 năm qua, tuyên bố sẽ từ chức.

Ông Shannon, 60 tuổi, là nhà ngoại giao cấp cao mới nhất rời khỏi Bộ Ngoại giao Mỹ kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức cách đây 1 năm. Ông hiện giữ chức thứ trưởng ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị, đứng vị trí thứ 3 của bộ trên. Trong thư gửi đến nhân viên Bộ Ngoại giao sau khi đã thông báo cho người đứng đầu bộ này, ông Shannon cho biết ông quyết định nghỉ việc là vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, nhà ngoại giao này cho biết sẽ ở lại cho đến khi có người kế nhiệm và đảm bảo tiến trình chuyển giao suôn sẻ. 

Thứ trưởng phụ trách các vấn đề công của Bộ Ngoại giao Steve cho biết, quyết định ra đi của ông Shannon không liên quan đến bầu không khí được cho là đang rệu rã tại cơ quan này. Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đánh giá cao tầm hiểu biết cũng như những đóng góp của ông Shannon trong năm qua. 

Trong thời gian gần đây, ông Shannon liên tiếp xử lý một số vấn đề phức tạp và nhạy cảm, bao gồm vấn đề thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) cũng như mối quan hệ với Nga. Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, ông đã phải giải quyết những bất đồng ngày càng tăng giữa các nhà ngoại giao liên quan đến các chính sách gây tranh cãi của ông chủ Nhà Trắng vốn khiến các quốc gia Hồi giáo và ngay cả các đồng minh lâu năm của Mỹ ở châu Âu bất mãn. Giới quan sát nhận định sự ra đi của một nhà ngoại giao khéo léo và giàu kinh nghiệm như ông Shannon sẽ để lại một khoảng trống lớn ở Bộ Ngoại giao trong bối cảnh Mỹ đang đau đầu xử lý nhiều vấn đề gai góc, trong đó có mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: