Afghanistan:

Thêm một vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo làm hàng chục người chết

22/10/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 22/10/2017 | 09:00

Ngày 20-10, thêm một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo dòng Sunni ở tỉnh Ghor, miền Trung Afghanistan, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom xảy ra quận Dolaina. Quận trưởng quận Dolaina, ông Mohsen Danishyar ước tính số người chết có thể lên đến 30 người. Tuy nhiên, thống đốc tỉnh Ghor, ông Naser Khazeh mới chỉ xác nhận 10 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Afghanistan xác nhận có ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết trước đó ở một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở phía Tây thủ đô Kabul. Một quan chức an ninh cấp cao Afghanistan cho biết kẻ tấn công đã kích nổ khối thuốc nổ giấu trong người khi y ở bên trong thánh đường Imam-e-Zaman giữa lúc hàng chục tín đồ Hồi giáo đang thực hiện nghi lễ tôn giáo tại đây. Trước khi kích nổ, đối tượng thánh chiến đã xả súng vào các tín đồ Hồi giáo. Các lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa hiện trường vụ đánh bom, trong khi xe cứu thương và xe cảnh sát đưa nạn nhân tới các bệnh viện. Hiện chưa nhóm nào nhận đã thực hiện vụ tấn công này.

Từ đầu năm đến nay, cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi'ite ở Afghanistan liên tiếp là mục tiêu tấn công của các tổ chức khủng bố, với ít nhất 84 người thiệt mạng và 194 người bị thương. An ninh đang là vấn đề đáng lo ngại tại Afghanistan vì thời gian gần đây lực lượng an ninh nước này liên tiếp thu giữ nhiều xe ô tô chứa chất nổ. Ngày 14-10, cảnh sát thủ đô Kabul phát hiện một xe tải chở 2.700 kg chất nổ giấu trong các thùng chứa cà chua. Chưa đầy 2 ngày sau đó, lực lượng chức năng nước này bắt giữ tài xế của một xe ô tô chở 300 kg chất nổ đang hướng về K-bul.

T.K (TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: