Thông tin và truyền thông góp phần thúc đẩy ASEAN phát triển

30/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Tác giả: Việt Thùy
  • Thứ Tư, 30/08/2017 | 06:00

Đối thoại ASEAN về Thông tin và Truyền thông vừa diễn ra vào ngày 28-8 tại Jakarta, Indonesia. Sự kiện được tổ chức thông qua sự hỗ trợ của Quỹ Văn hóa ASEAN (ACF) và Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN với sự tham gia của đại diện các cơ quan truyền thông các nước thành viên ASEAN.

Đối thoại về Truyền thông và Thông tin ASEAN là một sáng kiến mang tính bước ngoặt của khu vực thông tin và truyền thông ASEAN nhằm tăng cường sự tham gia của các đơn vị truyền thông, kể cả tư nhân ở cấp khu vực và quốc tế; thảo luận các biện pháp để các phương tiện truyền thông có thể thúc đẩy nhận thức và hiểu biết của công chúng, đặc biệt về các lĩnh vực quyền con người, giới tính và thanh thiếu niên.

Tại đối thoại, Phó Tổng Thư ký ASEAN Vongthep Arthakaivalvatee nhấn mạnh vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của ASEAN ở khía cạnh con người và sức lan tỏa trong xã hội, giúp người dân trong khu vực xích lại gần nhau hơn.

Thông tin và truyền thông góp phần hình thành nhận thức của người dân về ASEAN cũng như việc xây dựng cộng đồng thông qua những hành động cụ thể, như việc thực hiện các kế hoạch truyền thông khu vực và quốc gia. Các phương tiện truyền thông trong khu vực cũng tham gia vào việc quảng bá văn hóa, di sản và lịch sử của ASEAN. Trong tương lai, Cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thì sự hợp tác trong thông tin và phương tiện truyền thông ngày càng có vai trò quan trọng, mang lại những cơ hội mới cho người dân ASEAN và cộng đồng toàn cầu.

Đối với Việt Nam, truyền thông Việt Nam đã thông tin rất tốt về các hoạt động của ASEAN và điều này đã giúp cho toàn thể người dân Việt Nam, từ thành phố đến vùng sâu, vùng xa, đều có thể biết rất rõ về các hoạt động của ASEAN trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2017 cũng như giai đoạn phát triển tiếp theo trong tương lai.

Đối thoại đã giới thiệu Kế hoạch Chiến lược ASEAN về Thông tin và Truyền thông 2016 - 2025. Đây là kế hoạch 10 năm hướng dẫn sự phát triển và hợp tác của ngành thông tin và truyền thông khu vực, hướng tới việc hỗ trợ các trụ cột và các lĩnh vực khác của cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động cho các chính sách và sáng kiến được thực hiện bởi ASEAN thông qua các cơ chế khác nhau hướng tới các lợi ích của ASEAN.

Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2016 - 2025 tập trung vào các chương trình hành động như: tăng cường hợp tác và các thỏa thuận cấp ASEAN nhằm cung cấp các cơ chế khu vực để thúc đẩy tiếp cận thông tin; khuyến khích phát triển các chương trình và phổ biến thông tin về các lợi ích và cơ hội do cộng đồng ASEAN mang lại, thúc đẩy sự tôn trọng lẫn nhau, đánh giá cao sự đa dạng của khu vực; phát huy hiệu quả của việc sử dụng thông tin và công nghệ truyền thông đồng thời thu hút các chuyên gia truyền thông, nghiên cứu, kinh doanh và các tổ chức khác trong việc phát triển các hợp tác trong ASEAN.

Việt Thùy (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: