Thủ đô của Afghanistan bị tấn công bằng rocket

22/10/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 22/10/2017 | 17:00

Afghanistan tiếp tục rung chuyển vì bị tấn công.

Trong một diễn biến mới nhất, sáng 21-10, lực lượng an ninh Afghanistan cho biết, ít nhất 2 quả rocket đã rơi xuống khu vực gần trụ sở phái bộ quân sự quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu ở trung tâm thủ đô Kabul, kèm theo đó là nhiều tiếng nổ lớn.

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Kabul ngày 20-10. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ tấn công xảy ra lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương), khiến toàn bộ khu vực có căn cứ của NATO cũng như trụ sở các đại sứ quán nước ngoài gần đó bị đặt trong tình trạng báo động. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tấn công này. 

Đây là vụ tấn công thứ 3 liên tiếp mà Afghanistan phải hứng chịu từ tối 20-10. Trước đó, hai vụ tấn công xảy ra gần như liên tiếp nhằm vào hai thánh đường Hồi giáo ở phía Tây Kabul và ở tỉnh Ghor ở miền Trung Afghanistan, khiến hơn 72 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương. Hiện tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ở Tây Kabul, làm 39 người thiệt mạng và 45 người bị thương. 

Trong một phản ứng mới nhất từ chính giới, ngày 20-10, Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani cảnh báo những kẻ khủng bố đang hoạt động tại nước này phải đầu hàng nếu không sẽ bị tiêu diệt. Ông nhấn mạnh chính phủ đoàn kết dân tộc và người dân Afghanistan sẽ sát cánh bên cạnh lực lượng an ninh, sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp để chống lại các tổ chức khủng bố. 

Tổng thống Ghani khẳng định nhiều tổ chức khủng bố đang bị đẩy lui khỏi các cộng đồng và hiện chúng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đầu hàng. Ông khẳng định các lực lượng an ninh Afghanistan quyết tâm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước bằng máu của mình và sự dũng cảm của họ sẽ được khắc ghi trong lịch sử đất nước. 

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: