Thủ tướng Đức sẽ không từ chức, bất chấp kết quả bầu cử ở Hessen

30/10/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 30/10/2018 | 13:00

Nếu kết quả bầu cử ở Hessen bất lợi, đảng CDU cả bà Merkel sẽ phải lôi kéo thêm đảng khác vào liên minh cầm quyền để đảm bảo thế đa số.

Hãng thông tấn DPA của Đức ngày 28-10 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không từ chức trong trường hợp đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà có kết quả tiêu cực tại cuộc bầu cử bang Hessen.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Daily Express

Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz đưa ra nhận định vừa nêu giữa lúc có đồn đoán rằng sự thất bại của chính phủ do đảng CDU dẫn dầu tại bang Hét-xen có thể thay đổi kế hoạch của bà Merkel tái ứng cử chức chủ tịch đảng CDU trong cuộc bầu cử của đảng vào tháng 12 tới.

Thủ tướng Merkel có khả năng gặp thất bại lần nữa khi các cuộc thăm dò cho thấy, thất bại nặng nề đối với đảng của bà Merkel tại cuộc bầu cử bang Hessen ngày 28-10.

Cuộc bầu cử địa phương có thể đẩy chính phủ Đức vào cuộc khủng hoảng mới, vì liên minh cầm quyền gồm đảng CDU, CSU và SPD đang bị lung lay. Theo kết quả thăm dò mới nhất, CDU giành được 26% phiếu ủng hộ ở bang Hessen, SPD giành được 21%. Nếu kết quả này chính xác, CDU sẽ phải lôi kéo thêm đảng khác vào liên minh cầm quyền để đảm bảo thế đa số. Tuy nhiên, điều này sẽ đồng nghĩa với tầm ảnh hưởng của CDU sẽ bị giảm bớt và Thủ hiến bang Hessen, Volker Bouffier, người thuộc đảng CDU và là đồng minh thân cận của bà Merkel sẽ bị mất chức.

Trần Nga/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: