Thủ tướng Hun Sen tuyên bố, 100% đảng Cứu quốc sẽ bị giải thể

05/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Chủ Nhật, 05/11/2017 | 06:00

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa tuyên bố việc giải thể đảng Cứu quốc là công việc cấp bách không thể không làm vì đảng này phạm tội phản quốc.

Tuyên bố trên được ông Hun Sen đưa lên truyền hình vào ngày hôm nay (4-11).

Hơn 100 cán bộ cấp cao của đảng Cứu quốc sẽ bị cấm làm chính trị trong thời gian 5 năm.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Nguyên nhân Thủ tướng nhắc lại câu này là vì thời gian gần đây dư luận xã hội trong nước và quốc tế cho rằng Campuchia không dám giải thể đảng Cứu quốc, nếu giải thể đảng Cứu quốc, cộng đồng quốc tế và cử tri sẽ phản ứng.

Lên truyền hình hôm nay, Thủ tướng Hun Sen khẳng định đất nước Campuchia là do người Campuchia quyết định số phận, quốc tế không thể can thiệp vào được; lãnh đạo đất nước Campuchia là do nhân dân bầu ra nên Campuchia có quyền giải quyết vấn đề nội bộ của quốc gia.

Thủ tướng Hun Sen cũng đã gửi ý cho các đại biểu Quốc hội, các Ủy viên hội đồng xã phường của đảng Cứu quốc nếu có nguyện vọng phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân lâu dài thì nên chuyển sang sinh hoạt cùng với đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền.

Thủ tướng Hun Sen nói, các nghị sỹ, các chủ tịch hay phó chủ tịch xã, phường nào là người của đảng Cứu quốc khi chuyển sang sinh hoạt cùng với đảng Nhân dân Campuchia sẽ được giữ nguyên chức vụ hiện hành. Đến nay đã có khoảng 60 Ủy viên hội đồng xã phường của đảng Cứu quốc đã chuyển sang đảng Nhân dân Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen nói ngày 16-11 tới đây, Tòa án Tối cao sẽ đưa ra phán quyết về số phận của đảng Cứu quốc do đó tuổi đời của đảng Cứu quốc đang được tính bằng giờ. Tòa án Tối cao là đơn vị duy nhất có quyền giải thể đảng phái chính trị, do đó phán quyết của Tòa án Tối cao đưa ra sẽ là phán quyết cuối cùng không có quyền kháng cáo.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, sau khi đảng Cứu quốc bị giải thể sẽ có hơn 100 cán bộ cấp cao của đảng này bị cấm làm chính trị trong thời gian 5 năm, và rằng việc này là việc cấp bách cần phải làm, không thể không làm nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của quốc gia.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Tôi xin nhắc lại rằng tôi không muốn cho các cán bộ cấp địa phương của đảng Cứu quốc bị ảnh hưởng, mất việc làm do lỗi của lãnh đạo mình. Do đó ai có nguyện vọng phục vụ đất nước thì chuyển sang sinh hoạt đảng cùng với chúng tôi vì đảng Cứu quốc sau này sẽ không còn. Nếu ai không chuyển sang, chúng tôi cũng có đủ nguồn nhân lực để làm việc. Và đừng nghĩ rằng Hun Sen không dám giải thể đảng Cứu quốc”.

Chanh Tuy/vov.vn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: