Thủ tướng Nga từ chức để Tổng thống Putin cải cách hiến pháp

16/01/2020 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao Động
  • Thứ Năm, 16/01/2020 | 10:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15-1 đề xuất cải cách hiến pháp để gia tăng quyền lực của quốc hội và nội các, theo tạp chí The Times.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã trình đơn từ chức vài giờ sau khi Tổng tống Putin nói về những sửa đổi hiến pháp trong thông điệp liên bang. Xuyên suốt thông điệp của mình, nhà lãnh đạo Nga đề xuất thay đổi hiến pháp để gia tăng quyền lực cho thủ tướng và các thành viên nội các.

Tổng thống Putin đã cảm ơn ông Medvedev vì sự phục vụ của mình nhưng nói rằng nội các của ông Medvedev không thể hoàn thành tất cả những mục tiêu đã đề ra. Tổng Thống Putin cho biết ông Medvedev sẽ đảm nhiệm vai trò mới là phó chủ tịch Hội đồng An ninh.

Ông Medvedev, một cộng sự lâu năm của Tổng thống Putin, giữ chức Thủ tướng Nga kể từ năm 2012. Tổng thống Putin kêu gọi các thành viên trong nội các Thủ tướng Medvidev tiếp tục làm việc cho đến khi nội các mới hình thành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters

"Về phần tôi, tôi muốn cảm ơn vì mọi thứ đã được thực hiện xuyên suốt giai đoạn hợp tác này. Tôi muốn thể hiện sự hài lòng với những kết quả đã đạt được" – Tổng thống Putin khẳng định tại cuộc gặp các bộ trưởng, theo hãng thông tấn TASS (Nga).

Thủ tướng Medvedev trong một tuyên bố khẳng định việc thay đổi hiến pháp sẽ thay đổi đáng kể "sự cân bằng quyền lực" giữa nhánh hành pháp, tư pháp và luật pháp.

"Sau khi những sửa đổi đó được thực hiện…sẽ có những thay đổi đáng kể không chỉ với hàng loạt điều khoản hiến pháp, mà còn sự cân bằng quyền lực giữa nhánh hành pháp, tư pháp và hiến pháp – ông Medvedev khẳng định, theo TASS.

Cao Lực / Báo Người Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: