Tin “người Việt mua đất, đe dọa chủ quyền Campuchia” là bịa đặt

11/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Tư, 11/12/2019 | 06:00

Chính quyền tỉnh Kampong Chhnang (Campuchia) đã bác bỏ tin người Việt mua đất, đe dọa chủ quyền của Campuchia.

Vừa qua, chính quyền tỉnh Kampong Chhnang (Campuchia) thực hiện kế hoạch di dời cư dân khỏi khu vực Biển Hồ, trong đó có những người gốc Việt.

Ông Sun-Sovannarith, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang.

Xung quanh chuyện di dời này đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, trong đó có ý kiến cho rằng những người Việt Nam bị chính quyền di dời khỏi khu vực Biển Hồ mua đất của Campuchia vừa qua là do họ đe dọa an ninh và chủ quyền của Campuchia.

Bình luận về vấn đề này với phóng viên Đài TNVN (VOV) tại Campuchia, ông Sun-Sovannarith, Phó Tỉnh trưởng, kiêm Chủ tịch Ủy ban di dời nhà nổi trên Biển Hồ lên đất liền tỉnh Kampong Chhnang khẳng định: Đây là những thông tin bịa đặt, nhằm gây bất ổn tại Campuchia, cũng như gây phương hại đến mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Campuchia - Việt Nam.

Khu tái định cư.

Ông Sun-Sovannarith khẳng định: “Tôi xin khẳng định là chính quyền tỉnh Kampong Chhnang có chủ trương di dời tất cả bà con đang sinh sống trên Biển Hồ lên bờ, không chỉ có người Việt Nam mà cả người Campuchia và người Chăm đều phải di dời lên bờ. Mục đích chính của việc di dời là cải tạo cảnh quan môi trường trên Biển Hồ, và xây dựng cuộc sống ổn định hơn cho bà con. Hiện nay, chính quyền tỉnh đã quy hoạch một khu đất để bà con di dời lên bờ ổn định cuộc sống".

Theo chính quyền tỉnh Kampong Chhnang, trên khu vực Biển Hồ có khoảng trên 4.000 hộ gia đình là người Campuchia, người Chăm và người gốc Việt sinh sống.

Một gia đình gốc Việt ở Biển Hồ.

Trong đó, tổng số người Campuchia và người Chăm nhiều hơn số người gốc Việt. Việc di dời các hộ gia đình này đã được Campuchia tính toán từ lâu, trong đó chính quyền nước này cũng có những cuộc tiếp xúc và làm việc với phía Việt Nam để tăng cường phối hợp giải quyết về mặt hành chính, giấy tờ cho người gốc Việt.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: