Tổng thống Nga Putin sẽ đối thoại trực tuyến với người dân

29/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 29/05/2018 | 06:00

Tổng thống Nga Putin sẽ tiến hành đối thoại với người dân trong chương trình “Đường dây trực tiếp” vào ngày 7-6 tới đây.

Đối với ông Putin, cuộc đối thoại này sẽ là “Đường dây trực tiếp” đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống này và là lần thứ 16 kể từ năm 2001. Trước đó, ông đã 11 lần trả lời các câu hỏi của người dân với vai trò Tổng thống và 4 lần với vai trò Thủ tướng.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Như bộ phận báo chí của Điện Kremlin đã thông báo, chương trình đặc biệt hàng năm “Đường dây trực tiếp với Vladimir Putin” sẽ bắt đầu vào trưa ngày 7-6, lúc 12 giờ, theo giờ Moscow, phát trực tiếp trên các kênh truyền hình 1tv, “Rossia 1”, “Rossia 24”, OTR, các kênh phát thanh “Mayak”, “Vesti FM” và “Radio Rossii”.

Người dân có thể đặt câu hỏi bằng cách gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS, MMS, cũng như thông qua web của chương trình hoặc một ứng dụng di động đặc biệt. Người dùng các mạng xã hội VKontakte (VK) và Odnoklassniki cũng có thể gửi câu hỏi qua các mạng này.

Còn người dùng các ứng dụng di động Moskva-Putinu và OK Live có thể liên lạc trực tiếp với trường quay qua một đường liên kết video trực tiếp. Câu hỏi cũng có thể được gửi qua web “Moskva-putinu.ru”.

Các câu hỏi sẽ được tiếp nhận từ lúc 8 giờ, (giờ Moscow), ngày 27-5, cho đến khi kết thúc chương trình ngày 7-6. Những vấn đề nóng, được quan tâm sẽ được nêu ra cho Tổng thống Putin và ông sẽ trả lời trực tiếp phần lớn các câu hỏi.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov đã thông báo, hình thức của “Đường dây trực tiếp” năm 2018 sẽ khác so với các năm trước nhờ áp dụng những đổi mới về công nghệ.

Ông Dmitri Peskov nói: “Tính chất liên quan tới nội dung và công nghệ của sự kiện độc nhất thế giới này vẫn như cũ, nhưng sẽ có sự điều chỉnh liên quan tới quy mô truyền thông và địa lý bằng những thành tựu công nghệ mà chúng tôi có được”.

“Đường dây trực tiếp với Vladimir Putin” là chương trình truyền hình, trong đó người đứng đầu nước Nga sẽ trả lời trực tuyến các câu hỏi của người dân về tất cả các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, chính trị và kinh tế của đất nước cũng như tình hình quốc tế.

Lần đầu tiên hình thức tiếp xúc này được tổ chức vào ngày 24-12-2001. Những năm tiếp theo, các cuộc đối thoại được tiến hành hàng năm, ngoại trừ năm 2004 và 2012. Năm 2017, chương trình “Đường dây trực tiếp” diễn ra vào ngày 15-6.

Năm 2001, ông Putin nhận được khoảng 400.000 câu hỏi trong cuộc đối thoại trực tuyến. Kể từ đó số lượng các câu hỏi ngày càng gia tăng và đã đạt vài triệu câu hỏi. Năm 2013, chương trình Đường dây trực tiếp đã đạt kỷ lục về thời gian khi ông Putin trả lời các câu hỏi của người dân trong vòng 4 giờ 48 phút. Năm 2017, cuộc đối thoại của ông Putin kéo dài 3 giờ 56 phút.

Anh Tú/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: