Tổng Thư ký Liên Hợp quốc kêu gọi không để tình hình Syria vượt tầm kiểm soát

13/04/2018 13:00 GMT +7
  • Thứ Sáu, 13/04/2018 | 13:00

Ngày 11-4, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại về “sự bế tắc” của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ trong vấn đề Syria, đồng thời nhấn mạnh “cần tránh để tình hình Syria vượt tầm kiểm soát”.

Trong một tuyên bố, TTK Guterres cho biết, ông đang giám sát chặt chẽ những diễn biến tại HĐBA và lấy làm tiếc khi các nước ủy viên HĐBA đến nay không thể đạt được nhất trí liên quan tới việc điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria. 

Ông thông báo đã triệu tập 5 đại sứ của 5 nước ủy viên thường trực HĐBA (gồm Nga, Mỹ, Anh, Pháp và Trung Quốc) để nhấn mạnh những quan ngại sâu sắc của ông về thế bế tắc hiện nay, đồng thời nêu bật sự cần thiết tránh để tình hình Syria vượt tầm kiểm soát. Nhà lãnh đạo tổ chức đa phương lớn nhất thế giới này tuyên bố các nước phải nỗ lực để chấm dứt những nỗi thống khổ kinh hoàng mà người dân Syria đang phải chịu đựng.

TTK Guterres đưa ra tuyên bố trên sau khi HĐBA LHQ ngày 10-4 không thể thông qua dự thảo nghị quyết thứ ba do Thụy Điển và Nga soạn thảo liên quan tới việc điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma  của Syria, theo đó đề nghị chính phủ Syria cho phép các nhà điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tới thị trấn Douma, nơi được cho là đã xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học 3 ngày trước đó, để làm rõ sự thật. Trước đó, HĐBA cũng không thể thông qua 2 dự thảo nghị quyết liên quan do Mỹ và Nga lần lượt đệ trình.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: