Trao tặng 41 cuốn sách quý về Việt Nam cho Thư viện Đại học Leiden

01/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 01/06/2018 | 06:00

Đại sứ Ngô Thị Hòa vừa thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan trao tặng 41 đầu sách quý bằng tiếng Anh về Việt Nam cho Thư viện Đại học Leiden (Hà Lan).

Tham dự tại buổi lễ trao tặng có Phó Giám đốc Các Thư viện Đại học Leiden, Marco de Niet, bà Marije Plomp, phụ trách bộ sưu tập tư liệu Đông Nam Á và Nam Á, Thư viện Leiden và ông Jonathan London, tiến sĩ, giảng viên Đại học Leiden, ông Ngô Lâm, phụ trách bộ sưu tập về Việt Nam và đoàn gồm 5 cán bộ của Viện phim Việt Nam đang công tác tại Hà Lan. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ vui mừng được đến trao tặng sách về Việt Nam cho Thư viện Leiden và tin tưởng rằng các đầu sách sẽ làm phong phú thêm tư liệu về Việt Nam giai đoạn cận và hiện đại của Đại học Leiden, giúp cho sinh viên và học giả Hà Lan và quốc tế hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2018. 

Cũng tại buổi lễ, ông Marco de Niet đã bày tỏ xúc động khi những cuốn sách về Việt Nam được chuyển tới Thư viện đúng thời điểm Thư viện châu Á mới được khai trương và không gian sách Việt Nam đang cần tư liệu mới. Ông cho biết, Thư viện Đại học Leiden là một trong những thư viện có bộ sưu tập lớn nhất trên thế giới về Đông Nam Á, trong đó bộ sưu tập tư liệu về Việt Nam đạt tới 3 triệu hiện vật. Những đầu sách Việt Nam mới của Đại sứ quán sẽ là nguồn tham khảo tốt cho các độc giả, giúp các học giả và sinh viên hiểu thêm về Việt Nam, quan hệ của Việt Nam với thế giới. 

Ngoài việc trao tặng 41 cuốn sách, Đại sứ Ngô Thị Hòa cùng với Giám đốc Viện phim Việt Nam Vũ Nguyên Hùng còn trao tặng 5 đĩa phim DVD của điện ảnh Việt Nam để bổ sung nguồn tư liệu phim Việt Nam của Thư viện. Sau lễ trao sách, Đại sứ cùng đoàn Viện phim đã trao đổi với tiến sĩ Jonathan London và các cán bộ Thư viện và Đại học Leiden về một số nghiên cứu gần đây liên quan đến Việt Nam và lắng nghe đề xuất của Đại học Leiden về các hoạt động nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên. Theo phía Đại học Leiden, dự kiến, trong năm 2019, hai bên sẽ hợp tác triển khai các hoạt động Năm Việt Nam 2019 tại Trung tâm Châu Á Leiden. Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ ủng hộ các sáng kiến, và cam kết cùng Thư viện Leiden và Viện phim Việt Nam triển khai các ý tưởng vào thời gian thích hợp. 

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: