Triều Tiên bất ngờ hoãn tổ chức sự kiện văn hóa chung với Hàn Quốc

31/01/2018 15:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 31/01/2018 | 15:00

Ngày 29-1, Triều Tiên đã bất ngờ hủy sự kiện văn hóa chung giữa hai miền, dự kiến được tổ chức tại khu nghỉ mát Núi Kumgang ngày 4-2 tới, nhằm phản đối việc mà Triều Tiên cho là truyền thông Hàn Quốc “có thành kiến” với họ.

Trung tâm Nghệ thuật Gangneung (ảnh trên) tại Gangneung và Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc (ảnh dưới) tại thủ đô Seoul trước thềm Olympic PyeongChang 2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã gửi một bức thư cho phía Seoul vào lúc 22 giờ phút 10 tối 29-1 (tức 20 giờ 10 phút giờ Hà Nội) với nội dung cho rằng phương tiện truyền thông Hàn Quốc tiếp tục đưa tin xúc phạm những biện pháp chân thành của Bình Nhưỡng liên quan đến Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.    

Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ lấy làm tiếc nếu sự kiện đã được thống nhất giữa hai miền không thể được tổ chức chỉ với một thông báo đơn phương của Triều Tiên. Bộ trên nhấn mạnh, trong hoàn cảnh bước đầu cải thiện quan hệ hai miền đầy khó khăn, nhất định phải tiến hành sự kiện đã được thống nhất trên nền tảng “hiểu biết chân thành và tôn trọng lẫn nhau”. 

Sự kiện văn hóa chung nói trên là một phần trong một loạt sự kiện dự kiến được tổ chức ở hai miền Triều Tiên để chào mừng Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Động thái này làm dấy lên lo ngại về dấu hiệu “giật lùi” trong quá trình cải thiện quan hệ liên Triều vừa mới bắt đầu. Sau thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai miền đã nối lại đường dây nóng quân sự, tiến hành cuộc đàm phán liên Triều đầu tiên sau hơn 2 năm về việc Triều Tiên cử đoàn tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, thậm chí đã nhất trí thành lập một đội nữ khúc côn cầu trên băng chung. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc có một số quan điểm chỉ trích rằng Seoul đã “quá nhượng bộ” Bình Nhưỡng.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: