Triều Tiên cảnh báo sẽ theo dõi mọi động thái của Mỹ

10/09/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 10/09/2017 | 09:00

Đa số người Hàn Quốc không tin nguy cơ nổ ra chiến tranh liên Triều

Triều Tiên cảnh báo nước này sẽ theo dõi từng động thái của Mỹ sau khi Washington thúc đẩy việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp quốc (LHQ) đối với Bình Nhưỡng liên quan đến vụ thử hạt nhân mới đây.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Hui-chol ngày 8-9 đã có cuộc gặp với một số đại sứ nước ngoài tại nước này để thông báo về vụ thử hạt nhân lần thứ 6 mà Bình Nhưỡng vừa thực hiện. Tại cuộc gặp, ông Choe nhấn mạnh: "Mỹ đừng bao giờ quên vị thế của Triều Tiên với tư cách là cường quốc hạt nhân toàn diện sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cùng với bom A (bom nguyên tử) và bom H (bom nhiệt hạch), và Triều Tiên sẽ theo dõi mọi động thái của Mỹ".

Tuyên bố của Bình Nhưỡng được đưa ra ngay sau khi Mỹ chính thức yêu cầu Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào ngày 11-9 tới để thông qua dự thảo nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên, bất chấp sự phản đối từ Nga và Trung Quốc.

Trước đó, Washington đã trình một dự thảo nghị quyết của LHQ kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Triều Tiên, đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, một lệnh cấm đối với hàng dệt may và chấm dứt trả lương cho các công nhân Triều Tiên đang làm việc tại nước ngoài.

Trong một diễn biến khác, kết quả cuộc thăm dò mới đây do công ty phân tích Gallup (có trụ sở tại Mỹ) thực hiện cho thấy đa số người dân Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên không có khả năng phát động chiến tranh, song nhiều người cũng lo ngại về nguy cơ này. Cụ thể, 58% số người dân Hàn Quốc được hỏi cho rằng Triều Tiên sẽ không phát động chiến tranh, trong khi 37% số người được hỏi lo ngại sẽ xảy ra xung đột vũ trang giữa hai miền Nam - Bắc.

Cuộc thăm dò được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom H, đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân cho đến khi Washington ngừng mọi hành động gây hấn. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định mọi biện pháp đáp trả đều được cân nhắc, bao gồm cả hành động quân sự. Ông cho rằng nếu một cuộc chiến xảy ra thì đó sẽ là "một ngày buồn thảm" đối với Triều Tiên.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: