Triều Tiên tuyên bố không đối thoại với Mỹ

05/07/2020 05:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Chủ Nhật, 05/07/2020 | 05:49

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho rằng, các cuộc đàm phán chỉ nhằm phục vụ mục đích chính trị của Mỹ nên không cần thiết phải tổ chức những sự kiện này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ D.Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore năm 2018.

Theo hãng tin Reuters ngày 4-7, bà Choe Son Hui tuyên bố, những đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington sẽ không đạt kết quả. Triều Tiên cũng sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi chính sách nào.

“Chúng tôi cảm thấy không cần thiết phải gặp mặt trực tiếp với Mỹ vì họ chỉ coi đối thoại giữa hai bên là công cụ xử lý khủng hoảng chính trị”, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của bà Choe Son Hui cho biết.

Tuyên bố được đưa ra trước thời điểm Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cùng phái đoàn sẽ đến Hàn Quốc vào tuần tới để thảo luận những vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nên gặp mặt trước thời điểm Mỹ tiến hành bầu cử vào tháng 11-2020.

Tổng thống Moon Jae-in cũng nhận định, cuộc gặp này có thể tạo cơ hội nối lại đàm phán liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên vốn đang chìm trong bế tắc.

Nguyên Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng cho rằng, Tổng thống D.Trump có khả năng sẽ đề nghị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên trong tháng 10-2020, chỉ 1 tháng trước bầu cử Mỹ.

Năm 2018 là lần đầu tiên Tổng thống D.Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore. Hai nhà lãnh đạo tiếp tục tham dự sự kiện tương tự ở Việt Nam vào tháng 2-2019 nhưng chưa đạt được nhất trí về các vấn đề liên quan.

Ở cuộc gặp thứ ba vào tháng 6-2019 tại khu phi quân sự Panmunjom, Tổng thống D.Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thống nhất sẽ khởi động lại các thỏa thuận. Tuy nhiên, cuộc đối thoại hạt nhân cấp chuyên viên giữa hai bên tại Thụy Điển vào tháng 11 cùng năm đã không mang lại bất kỳ triển vọng nào.

Thương Nguyệt / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: