Triều Tiên và Hàn Quốc bắt đầu dỡ bỏ loa phóng thanh tại biên giới

02/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 02/05/2018 | 06:00

Hàn Quốc bắt đầu dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền dọc đường biên giới với Triều Tiên vào chiều 1-5.

Hãng tin Yonhap cùng ngày dẫn một nguồn tin quốc phòng đã tiết lộ thông tin nói trên, đồng thời cho biết Triều Tiên dường như đã bắt đầu dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh tại khu vực biên giới vào sáng cùng ngày. Hiện Triều Tiên chưa có thông báo chính thức về vấn đề này. 

Một quan chức quân đội Hàn Quốc xác nhận: “Chúng tôi trong ngày hôm nay sẽ dỡ bỏ các thiết bị loa phóng thanh tại khu vực biên giới”. Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch cho phép các phương tiện truyền thông tiếp cận hiện trường diễn ra hoạt động này tại khu vực biên giới ở Paju, tỉnh Gyeonggi.

Hàn Quốc bắt đầu sử dụng hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền thông tin chống Bình Nhưỡng tại khu vực biên giới vào năm 1963 với 40 trạm loa phát, tuy nhiên, tại thời điểm trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 27-4 vừa qua, Hàn Quốc đã tạm ngừng hoạt động hệ thống loa phóng thanh này.

Tại cuộc gặp nói trên, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí chấm dứt mọi hành động thù địch và gỡ bỏ mọi phương tiện, bao gồm hoạt động tuyên truyền thông tin thông qua loa phát thanh và phát tờ rơi tại các khu vực dọc đường phân định ranh giới quân sự. Đây là một phần trong các biện pháp đã được hai bên thống nhất nhằm xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau và biến khu Phi quân sự (DMZ) trở thành khu vực hòa bình thực sự.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã yêu cầu các tổ chức dân sự phối hợp cơ quan chức năng trong quá trình triển khai thỏa thuận của hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 vừa qua.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: