Trung Quốc kêu gọi Canada dừng ngoại giao micro

21/01/2019 17:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Hai, 21/01/2019 | 17:21

Trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước, Trung Quốc đã yêu cầu Canada tránh ngoại giao micro và hãy đi vào thực chất.

Ngày 21-1, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Hoa Xuân Doanh cho rằng, quan hệ Trung Quốc – Canada căng thẳng thời gian gần đây không phải lỗi của phía Trung Quốc.

Phát ngôn viên Hoa Xuân Doanh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Bà Hoa cho biết, Trung Quốc kêu gọi Canada dừng ngay các hoạt động “ngoại giao micro” và nên áp dụng các hành động mang tính thực chất.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết, nước này đã nhiều lần thể hiện quan điểm lập trường rõ ràng về việc bắt giữ hai công dân Canada là do hai người này liên quan đến các hoạt động gây nguy hại đến an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Doanh cho rằng, hàng loạt các sự kiện va chạm giữa Trung Quốc và Canada thời gian gần đây sẽ khiến quan hệ hai nước bị ảnh hưởng không nhỏ, tuy nhiên đây không phải là lỗi của phía Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Doanh nói: “Trung Quốc hy vọng lãnh đạo Canada nếu thật sự có trách nhiệm với công dân của nước mình cũng như quan hệ Trung Quốc – Canada thì nên dừng ngay các hoạt động ngoại giao micro, xem lại khúc mắc giữa hai nước nằm ở điểm nào, đồng thời áp dụng các hành động thực chất, cùng với phía Trung Quốc tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng”.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhiều lần chỉ trích Trung Quốc vì việc bắt giữ công dân Canada một cách “tùy tiện và bất công”. Hôm 14-1 vừa qua, ông Trudeau tiếp tục chỉ trích Trung Quốc sử dụng án tử hình tùy tiện sau khi kết án một công dân Canada vì tội buôn ma túy.

Trong một diễn biến mới nhất xoay quanh căng thẳng giữa Trung Quốc và Canada thì mới đây ông Regis Labeaume – Thị trưởng thành phố Quebec, Canada đã hủy chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 3 tới.

Bích Thuận, Đinh Tuấn/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: