UNICEF cảnh báo xung đột khiến trẻ em Yemen mất cơ hội đến trường

21/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 21/10/2017 | 06:00

Ngày 18-10, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã cảnh báo về hậu quả tiêu cực của cuộc xung đột tại Yemen đối với trẻ em tại quốc gia Trung Đông này.

Phóng viên TTXVN tại Liên Hợp quốc dẫn thông báo của UNICEF cho hay, xung đột tại Yemen đã bước sang năm thứ ba, hiện đe dọa nghiêm trọng tới hàng triệu trẻ em, đồng thời tiếp tục tạo ra gánh nặng cho đất nước trong các vấn đề dinh dưỡng, mất nơi ở và bạo lực. Giám đốc UNICEF phụ trách khu vực Trung Đông và Bắc Phi Geert Cappelaere cho biết, tính đến tháng 7 vừa qua, đã có 1.600 trường học tại Yemen bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần, khoảng 170 trường học bị chuyển mục đích sử dụng, sang mục đích quân sự, hoặc làm nơi trú ẩn cho những người mất nhà cửa. 

Bạo lực tại Yemen khiến 1/10 số trường học phải đóng cửa, sách vở cùng đồ dùng học tập khác trở nên thiếu hụt trầm trọng, qua đó khiến việc khai giảng niên học mới bị trì hoãn nhiều lần, dù theo truyền thống các trường tại Yemen thường bắt đầu năm học mới vào tháng 9. Bên cạnh đó, trong gần 1 năm qua, 3/4 số giáo viên tại Yemen vẫn chưa được trả lương, khiến đời sống của họ rơi vào cảnh vô cùng khó khăn, thậm chí, có giáo viên đã phải bán đi vật dụng để nuôi gia đình. 

Theo UNICEF, các giáo viên sẽ khó có thể tục tiếp thực hiện được nhiệm vụ giảng dạy trong tình trạng này. Hiện hơn 166.000 giáo viên trên khắp đất nước Yemen ở trong hoàn cảnh như vậy. 

Ông Cappelaere nhấn mạnh, sự thiếu vắng giáo dục nhà trường sẽ lấy đi nhiều cơ hội phát triển của trẻ em, thậm chí có nguy cơ đẩy các em vào cuộc chiến hoặc kết hôn sớm. Do đó, ông kêu gọi các bên xung đột bảo vệ trường học, không sử dụng trường học vào mục đích quân sự, đồng thời tìm kiếm giải pháp khẩn cấp để trả lương cho giáo viên để trẻ em tiếp tục được đến trường.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: