Venezuela bác tuyên bố về nhân quyền của Cao ủy LHQ

13/09/2017 11:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 13/09/2017 | 11:00

Ngày 11-9, Chủ tịch Quốc hội lập hiến (ANC) Venezuela Delcy Rodríguez cáo buộc Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein kích động bạo loạn ở nước này.

Bà Rodríguez đưa ra phản ứng trên ngay sau khi ông Hussein tuyên bố Venezuela đã “phạm tội ác chống loài người” trong các cuộc biểu tình chống chính phủ từ tháng 4 tới tháng 7 vừa qua, trong đó ghi nhận nhiều trường hợp thương vong, đồng thời yêu cầu Hội đồng Nhân quyền LHQ tiến hành điều tra.

Phản ứng lại với tuyên bố của ông Hussein, trên tài khoản Twitter, bà Rodríguez cho rằng ông này đã vi phạm đạo đức, kích động phe cánh hữu Venezuela gây bạo loạn chống người dân nước Nam Mỹ và cáo buộc đại diện LHQ đưa ra những lập luận giả dối chống Chính phủ Venezuela để bào chữa cho việc can thiệp vào quốc gia này.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Venezuela đang đối mặt sự chỉ trích và sức ép từ nhiều nước láng giềng và các nước phương Tây liên quan xung đột chính trị giữa chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro và lực lượng đối lập. Mỹ thậm chí còn công bố một loạt biện pháp trừng phạt Venezuela và đe dọa tấn công quân sự Caracas. Trong khi đó, Chính phủ Venezuela đang từng bước thúc đẩy nỗ lực khôi phục ổn định tình hình đất nước và bảo vệ nước này trước sự can thiệp của các nước lớn.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: