Việt Nam, Campuchia tăng cường hợp tác trên lĩnh vực thông tin truyền thông

08/03/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 08/03/2019 | 13:00

Ngày 6-3, đoàn lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) do Phó Tổng giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Bộ Thông tin Campuchia tại thủ đô Phnom Penh, nhằm triển khai và thực hiện các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước về tăng cường quan hệ hợp tác trên lĩnh vực thông tin truyền thông.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith, các Quốc vụ khanh, Tổng cục trưởng thuộc Bộ Thông tin Campuchia, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Quốc gia (VOK), Đài Truyền hình Quốc gia (TVK) và Thông tấn xã Campuchia (AKP). 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Khieu Kanharith đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ Việt Nam thông qua VOV đã hỗ trợ, chuyển giao trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đào tạo cán bộ, truyền thụ kinh nghiệm giúp nâng cao năng lực sản xuất chương trình, mở rộng vùng phủ sóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các đài phát thanh, truyền hình Campuchia. Bộ trưởng Khieu Kanharith khẳng định, sự hỗ trợ của phía Việt Nam trong những năm qua đã tạo nền tảng cơ bản để Bộ Thông tin Campuchia phát triển; nhiều cán bộ của Bộ Thông tin Campuchia được Việt Nam đào tạo từ những ngày mới giải phóng giờ đây đã trở thành người đào tạo cho những thế hệ cán bộ kế tiếp.

Về phần mình, Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Hải nhấn mạnh, sự hợp tác giữa VOV và Bộ Thông tin Campuchia nói riêng và giữa các đơn vị chức năng khác của hai nước nói chung trên lĩnh vực thông tin truyền thông trong những năm qua đã chứng minh tính hiệu quả rõ ràng trong việc đẩy mạnh và mở rộng tuyên truyền thông tin đến mọi người dân Campuchia, vì lợi ích chung giữa hai nước.

Ông Vũ Hải khẳng định, thời gian tới, VOV sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Thông tin Campuchia và sẽ hỗ trợ tối đa trong khả năng của mình. Trước mắt, VOV mong muốn tăng cường trao đổi, chia sẻ nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình với VOK và TVK; cụ thể là phối hợp với Bộ Thông tin Campuchia xây dựng một kênh phát sóng mới có nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận cụ thể về kế hoạch cho TVK tiếp sóng giải Vô địch bóng đá futsal Đông Nam Á 2019 do VOV giữ bản quyền sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Hai bên cũng thống nhất về một số nội dung chương trình phát thanh, truyền hình cần tăng cường trao đổi, chia sẻ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc VOV đã bàn giao cho Bộ Thông tin Campuchia một số vật tư, trang thiết bị dự phòng phục vụ cho hoạt động của các trạm phát sóng phát thanh, truyền hình theo dự án của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Campuchia xây dựng tại hầu khắp các tỉnh, thành của nước này.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: