Việt Nam tham dự hội chợ nông nghiệp lớn nhất Argentina

10/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 10/06/2018 | 06:00

Ngày 7-6, hội chợ nông nghiệp lớn nhất Argentina mang tên AgroActiva đã khai mạc tại tỉnh Santa Fe, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 400km, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Việt Nam là một trong những khách mời đặc biệt tham dự sự kiện này.

Đây là hội chợ được tổ chức thường niên tại Argentina thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp, các mặt hàng nông sản và chăn nuôi trên cả nước tới giới thiệu các sản phẩm của mình. Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trao đổi thông tin các loại máy móc hiện đại, việc ứng dụng khoa học - công nghệ trong canh tác nhằm tăng năng suất, cũng như ký kết hợp đồng mua bán nhiều loại máy móc nông nghiệp công nghệ cao. 

Với tư cách là khách mời đặc biệt, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng đã có buổi nói chuyện giới thiệu về Việt Nam tại hội chợ AgroActiva, trong đó khẳng định Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển đứng thứ 6/11 nước tại Đông Nam Á với tỷ lệ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) năm 2017 đạt 6,8%, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh, chủ trương của Việt Nam là hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế là 1 trong 3 trụ cột của chính sách này. Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu và đã đạt được những kết quả tích cực, hỗ trợ tốt cho phát triển kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, mạng lưới sản xuất toàn cầu, chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Trong bối cảnh mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Argentina ngày càng được củng cố, hai bên cũng đã từng bước tăng cường trao đổi thương mại, qua đó đạt được những kết quả ấn tượng về kim ngạch song phương với mức 3 tỉ USD trong năm 2017, tăng gấp đôi sau 5 năm, đưa Argentina trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh và ngược lại, Việt Nam là thị trường quan trọng thứ 2 của Argentina tại châu Á. 

Đại sứ Đặng Xuân Dũng cho biết, trong lĩnh vực nông nghiệp hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác do Việt Nam có nhu cầu cao về các mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu chế biến; dầu, mỡ động, thực vật; ngũ cốc; bột mì. Đây cũng là thế mạnh của ngành nông nghiệp Argentina được giới thiệu tại hội chợ AgroActiva lần này. Ngoài ra, Việt Nam cũng quan tâm tới các sản phẩm khác như linh kiện, máy móc nông nghiệp của các đối tác Argentina. 

Nhân dịp này, một số doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tham dự hội chợ để gặp gỡ các đối tác Argentina, cũng như tìm kiếm cơ hội để mua bán các mặt hàng nông sản, máy móc phục vụ trong sản xuất nông nghiệp.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: