Việt Nam thúc đẩy hợp tác phát triển nghề nuôi trồng thủy sản với Campuchia

17/09/2017 10:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 10:00

Vừa qua, vào chiều ngày 14-9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kampong Chhnang, một trong 5 tỉnh giáp Biển Hồ của Campuchia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang, ông Chhua Channdoeun khẳng định, nhân dân tỉnh Kampong Chhnang nói riêng và nhân dân Campuchia nói chung, luôn ghi nhớ công ơn to lớn của Quân tình nguyện Việt Nam đã cứu Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, đưa đất nước hồi sinh và có được sự phát triển như ngày nay. Ông đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ban ngành và các địa phương của Việt Nam đối với tỉnh Kampong Chhnang nói riêng và Campuchia nói chung đã và đang mang lại diện mạo mới cho tỉnh và đất nước Chùa Tháp. Tỉnh trưởng Chhua Channdoeun đề nghị, thời gian tới, phía Việt Nam cần tiếp tục tăng cường đầu tư, hỗ trợ Campuchia và tỉnh Kampong Chhnang hơn nữa trên các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh, để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam và chính quyền tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia.

Về phần mình, ông Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia thời gian qua. Đối với tỉnh Kampong Chhnang, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá, với lợi thế là một tỉnh giáp Biển Hồ, hồ nước ngọt lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, tỉnh Kampong Chhnang có tiềm năng to lớn về phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Trong khi đó, Việt Nam lại có kỹ thuật và kinh nghiệm trên lĩnh vực này, nên hai nước có thể thúc đẩy phát triển hợp tác, góp phần hỗ trợ Campuchia đạt 3 mục tiêu: phát triển kinh tế, ổn định dân cư và bảo vệ môi trường.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng hơn 800 suất quà cho kiều bào và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Boribo. Đây là một trong những khu vực có đông bà con kiều bào sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Campuchia diễn ra từ ngày 11 – 17-9, đi qua các tỉnh giáp Biển Hồ và tỉnh Preah Sihanouk, tỉnh giáp biển của Campuchia, nhằm tìm kiếm các cơ hội và kết nối phát triển đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, góp phần mang lại sự phát triển và ổn định kinh tế - xã hội cho hai nước.

Ngày 15-9, đoàn tiếp tục có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Pursat, cũng là một trong các tỉnh giáp Biển Hồ của Campuchia.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: