Việt Nam và Algeria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch

28/07/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 28/07/2018 | 13:00

Ngày 26-7, Bộ trưởng Du lịch và Nghề thủ công Algeria Abdelkader Benmessaoud đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ đến trao đổi về việc tăng cường hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Tại cuộc gặp, hai bên đã nhấn mạnh sự cần thiết và tầm quan trọng của việc kích hoạt lại Biên bản ghi nhớ năm 2015 trong lĩnh vực du lịch giữa Algeria và Việt Nam. 

Theo Bản ghi nhớ 2015 trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Algeria, hai bên sẽ nỗ lực tăng cường phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư du lịch, đào tạo khách sạn và hành động chung để xây dựng chương trình điều hành cụ thể giữa hai nước, thiết lập cầu nối hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là cùng quảng bá hai điểm du lịch thông qua khuyến khích trao đổi du lịch hai chiều, trao đổi kinh nghiệm và các cuộc gặp giữa các hãng lữ hành, các doanh nhân và nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch. 

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Abdelkader Benmessaoud nhấn mạnh, Algeria và Việt Nam cùng có nhiều điểm chung, quan hệ giữa hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời và rất tốt đẹp. Ông bày tỏ tình cảm quý mến đối với Việt Nam, khâm phục và đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và phát triển đất nước, cũng như những thành công trong đổi mới và phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. 

Ông Benmessaoud cho biết, hiện Algeria cũng đang nỗ lực phát triển ngành du lịch và các ngành nghề thủ công nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, nâng cao nội lực của đất nước, biến lĩnh vực du lịch trở thành một trong những trụ cột của nền kinh tế quốc gia Bắc Phi này. Bộ trưởng Benmessaoud đã bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực có liên quan, đặc biệt là về du lịch và nghề thủ công để học hỏi kinh nghiệm phát triển của Việt Nam, tăng cường gắn kết giữa hai nước. 

Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã cảm ơn Bộ trưởng Abdelkader Benmessaoud về những tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam, đồng thời ca ngợi các nỗ lực và thành tựu mà chính phủ Algeria đã đạt được trong quá trình tái thiết hòa bình, ổn định và phát triển đất nước. Đại sứ đánh giá cao tiềm năng giàu có về du lịch của Algeria và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch. 

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Benmessaoud và Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng đã trao đổi và nhất trí phương án đồng tổ chức Diễn đàn hợp tác du lịch Việt Nam - Algeria, dự kiến vào tháng 11-2018 tại thủ đô Algiers và tổ chức kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban Giám sát hợp tác du lịch song phương trong cùng dịp này.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: