Vụ tấn công khủng bố tại Kenya: 14 người thiệt mạng

17/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Năm, 17/01/2019 | 06:00

Ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công do phiến quân Hồi giáo Al Shabbab ở Somalia tiến hành.

Theo hãng tin Reuters của Anh, 8h đồng hồ kể từ khi bắt đầu vụ tấn công khủng bốlúc 15h chiều 15-1 (theo giờ địa phương), tình hình vẫn chưa được kiểm soát, giao tranh giữa các tay súng và lực lượng an ninh Kenya vẫn tiếp diễn; bất chấp tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Nội vụ Kenya Fred Matiang’i rằng, các tòa nhà đã được đảm bảo an toàn.

Các nhân chứng cho biết, nhiều người đã được sơ tán khỏi khu tổ hợp khách sạn văn phòng, song cũng có nhiều người vẫn đang ẩn nấp trong tòa nhà khi giao tranh diễn ra. Theo phóng viên Reuters, điện khu tổ hợp khách sạn bị tấn công đã bị ngắt.

Cảnh sát Kenya đấu súng với những kẻ tấn công khách sạn. (Ảnh: KT)

Trước đó, giới chức cảnh sát Kenya xác nhận, vụ tấn công khủng bố bắt đầu từ một vụ nổ, sau đó các tay súng mặc đồ đen không rõ danh tính đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào khu tổ hợp khách sạn - văn phòng có đông người. Nhiều đơn vị an ninh đã được huy động tới hiện trường, bao gồm các trực thăng tác chiến.

Phiến quân Hồi giáo Al Shabbab tại Somalia đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công này. Trước đó, phiến quân này cũng từng tấn công một trung tâm mua sắm của Kenya, giết hại 67 người vào năm 2013 và gần 150 sinh viên trong một vụ tấn công trường Đại học năm 2015. Phiến quân này cho rằng, các vụ tấn công nhằm chống lại sự chiếm đóng của quân đội Kenya tại Somalia.

Đình Nam/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: