• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Cải cách hành chính, thu hút doanh nghiệp đến đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

30/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Minh Thư
  • Thứ Ba, 30/05/2017 | 06:00

STO - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã và đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường để thu hút đầu tư, tạo thuận lợi lớn nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, với nhiều giải pháp cụ thể đã mang lại những chuyển biến tích cực. Đây là yếu tố quan trọng, then chốt đảm bảo cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã xây dựng kế hoạch xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và những nội dung cần thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng. Công tác kiểm soát, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên; những thủ tục không còn phù hợp được bãi bỏ và thay thế, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm được thời gian cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao, có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc hàng ngày được thực hiện tại 100% các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

 

Dự án tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo của Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang được khởi công sẽ tạo điều kiện để Sóc Trăng phát triển du lịch và giải quyết việc làm. Ảnh: Q.K

Theo kế hoạch, trong quý II-2017, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sóc Trăng sẽ thành lập Trung tâm Hành chính cấp tỉnh và cấp huyện, làm đầu mối tập trung để thực hiện việc áp dụng, hướng dẫn, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp được thuận lợi và giảm chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính, giảm đầu mối giải quyết, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những cố gắng của tỉnh trong cải cách hành chính đều hướng đến mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Đặc biệt, trong thu hút đầu tư, đây được xem là bước tiến quan trọng, nâng cao khả năng bảo đảm cung cấp dịch vụ công nhanh, gọn, hiệu quả cho doanh nghiệp quan tâm và đầu tư tại Sóc Trăng. Qua đó cho thấy, tỉnh luôn tích cực hoàn thiện cơ chế, đồng hành cùng doanh nghiệp để các nhà đầu tư khi xác định đến với Sóc Trăng là đến với một quyết định đầu tư hợp lý.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh đã có những giải pháp cụ thể, liên tục có những buổi làm việc trực tiếp với các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước để giới thiệu tiềm năng, lợi thế và kêu gọi đầu tư một số dự án.

Với nhiều hoạt động cụ thể và hiệu quả, sắp tới đây, một số dự án lớn sẽ được triển khai thực hiện, như: Dự án Thiền viện Trúc Lâm; Dự án sản xuất tôm giống biển của Công ty cổ phần Thủy sản Việt - Úc; Dự án Trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup… Ngoài ra, còn nhiều nhà đầu tư đăng ký đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong quý II-2017, có 2 dự án được khởi công là: Tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo của Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang, Nhà máy May Nhà Bè - Sóc Trăng. Bước đầu cho thấy việc chủ động “gõ cửa” mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh thời gian qua đã mang lại hiệu quả. 

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng Bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo của Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong vào ngày 13-3 hay ở lễ khởi công xây dựng Nhà máy May Nhà Bè - Sóc Trăng vào ngày 19-5 vừa qua, các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy và Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đã truyền đi thông điệp, cam kết sẽ thực hiện đồng bộ, nhất quán chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, tập trung cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp.

Cải cách hành chính là một giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhằm xây dựng một nền hành chính nhà nước hiện đại, năng động, hiệu quả và giảm phiền hà. Việc tích cực thực hiện cải cách hành chính, thu hút doanh nghiệp đến đầu tư sẽ là điều kiện căn bản góp phần thực hiện đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Thư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: