• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Thạnh Trị

02/05/2018 18:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/05/2018 | 18:01

STO - Chiều ngày 2-5, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Thạnh Trị về Dự án Nhà máy điện mặt trời Thạnh Trị. Cùng đi với đoàn còn có các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật của 3 công ty đến từ Hàn Quốc gồm: Korea Infrastructure, DMA và Hanwha Q Cells.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Thạnh Trị đã thông tin sơ bộ về Dự án Nhà máy điện mặt trời Thạnh Trị. Cụ thể, Dự án Nhà máy điện mặt trời Thạnh Trị được đầu tư xây dựng tại huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng có công suất hệ thống là 624 MWp, diện tích che phủ 3.801.096 m2, lắp đặt hướng nam, góc nghiêng 16 độ, với kinh phí đầu tư dự án trên 11.500 tỉ đồng và dự kiến thời gian thu hồi vốn trên 6 năm. Trong đó, giai đoạn I của dự án có kinh phí đầu tư trên 1.000 tỉ đồng. Trong quá trình thực hiện dự án, công ty được sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật từ các công ty đến từ Hàn Quốc nên sẽ đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận về những vấn đề như: quỹ đất sạch, khu vực thực hiện dự án nằm trên diện tích nuôi trồng thủy sản; công suất hoạt động của nhà máy; gợi ý các địa điểm khảo sát mới để thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện hoan nghênh sự quan tâm của Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Thạnh Trị đã đến khảo sát Dự án Nhà máy điện mặt trời Thạnh Trị. Đồng chí đề nghị công ty cần tiếp tục hoàn thiện dự án trên cơ sở các ý kiến đóng góp của đại biểu và phù hợp với điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ Công thương trong việc đấu nối thiết bị, lưới điện vào hệ thống điện quốc gia; đồng thời nghiên cứu, khảo sát một số địa điểm tại các địa phương trong tỉnh để thực hiện dự án.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: