• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Cơ hội vàng khi đầu tư các dự án tại TP. Sóc Trăng

14/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/03/2018 | 06:00

STO - Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của TP. Sóc Trăng tiếp tục có bước phát triển. Kết thúc năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 19.512 tỉ đồng, tăng 14,11% so với cùng kỳ. Hoạt động thương mại - dịch vụ của thành phố thời gian qua khá sôi động. Qua đó có nhiều công ty, doanh nghiệp, siêu thị được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động tại trung tâm thành phố, thu hút lượng khách lớn đến tham quan, mua sắm.

Hiện trên địa bàn TP. Sóc Trăng đang kêu gọi đầu tư các dự án về xây dựng khu nhà hàng, khách sạn cao cấp và các khu trung tâm thương mại, dịch vụ kết hợp nhà ở thương mại nhằm góp phần thay đổi diện mạo, văn minh đô thị để xứng tầm là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh.

TP. Sóc Trăng đang kêu gọi đầu tư các dự án về xây dựng khu nhà hàng, khách sạn cao cấp và các khu trung tâm thương mại.

Theo đó, tại khu đất Khách sạn Khánh Hưng, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 hiện đang kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện đầu tư dự án “Khu nhà hàng, khách sạn cao cấp”, với quy mô 0,9ha. Tại khu đất quán Green, đường Trần Hưng Đạo, Phường 2 hiện đang kêu gọi đầu tư dự án “Trung tâm thương mại, dịch vụ kết hợp nhà ở thương mại”, với diện tích 0,96ha.

Tại khu đất Bến xe khách Sóc Trăng, nằm trên đường Lê Duẩn, Phường 3 hiện đang kêu gọi đầu tư dự án “Trung tâm thương mại, dịch vụ”, với diện tích 1ha. Trên tuyến đường Hùng Vương, Phường 6 thì đang kêu gọi đầu tư dự án “Khu thương mại, dịch vụ”, với diện tích 1ha tại khu đất Ban Chỉ huy Quân sự TP. Sóc Trăng trước đây. Còn tại khu đất chợ Nhâm Lăng, Phường 5 thì hiện đang kêu gọi đầu tư “Khu thương mại, dịch vụ”, với diện tích 1,4ha.

Hình thức kêu gọi đầu tư đối với tất cả các dự án trên sẽ đấu giá quyền sử dụng đất. Riêng dự án kêu gọi đầu tư “Khu nhà ở thương mại”, phía sau khu đất Bến xe khách Sóc Trăng, với diện tích 5,3ha sẽ đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

Với những dự án có quy mô lớn nêu trên, lãnh đạo tỉnh cũng như TP. Sóc Trăng mong muốn mời gọi các nhà đầu tư có đủ kinh nghiệm và năng lực để các dự án được triển khai bài bản và hiệu quả. Khi đầu tư vào các dự án này, nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp gồm: thuế suất ưu đãi 17% trong thời hạn 10 năm theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP, ngày 26-12-2013 của Chính phủ; thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được miễn thuế 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo (quy định tại Khoản 3, Điều 16 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP, ngày 26-12-2013 của Chính phủ). Tuy nhiên, đối với tiền sử dụng đất thì các dự án trên sẽ không miễn, giảm đối với trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất.

Khu đất Bến xe khách Sóc Trăng, nằm trên đường Lê Duẩn, Phường 3 hiện đang kêu gọi đầu tư dự án “Trung tâm thương mại, dịch vụ”, với diện tích 1ha.

Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong các hoạt động mời gọi, xúc tiến đầu tư và tính chất lan tỏa của các dự án đầu tư trọng điểm, hàng loạt nhà đầu tư uy tín đã tìm đến TP. Sóc Trăng và các địa phương khác trong tỉnh. Qua đó đã có nhiều dự án quy mô trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ đã và đang đi vào hoạt động. Đó là kết quả của việc thu hút đầu tư bền bỉ qua nhiều năm của các địa phương cùng với sự nghiên cứu, cân nhắc để đưa đến quyết định đầu tư của các nhà đầu tư. 

Trong giai đoạn hiện nay có thể xem là cơ hội đầu tư đã đến khi cơ sở hạ tầng, vị thế của Sóc Trăng dần được nâng lên cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Khi đầu tư các dự án trên, nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp sẽ được tỉnh hỗ trợ chi phí thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh; tư vấn hỗ trợ thực hiện nhanh các thủ tục hành chính liên quan đến mọi hoạt động đầu tư. Đổi lại, nhà đầu tư phải có trách nhiệm đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án để vừa đảm bảo lợi nhuận của nhà đầu tư, vừa tạo thuận lợi cho người dân và tác động tích cực đến các ngành kinh tế của tỉnh.

Với chính sách khuyến khích đầu tư thông thoáng và dịch vụ hành chính phục vụ hiệu quả, tỉnh sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư tại tỉnh. Sóc Trăng cam kết phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, cuộc sống an toàn, lành mạnh cho nhân dân và nhà đầu tư.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: