• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Dự án - Khu Văn hóa du lịch

11/04/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/04/2018 | 06:01

STO - Sóc Trăng là 1 trong 13 tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh Sóc Trăng có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên. Nhằm phát huy tiềm năng sẵn có, hiện tỉnh Sóc Trăng ưu tiên thu hút đầu tư 21 dự án giai đoạn 2017 - 2020 về các lĩnh vực: nông nghiệp; đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp; thương mại, dịch vụ và xây dựng; du lịch; giao thông vận tải; năng lượng sạch; chợ.

1. Tên dự án: Khu Văn hóa du lịch.

2. Mục tiêu dự án: Văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch.

3. Địa điểm: Đường Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng (Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt).

Khu Văn hóa Hồ nước ngọt, đường Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps

4. Quy mô đầu tư: Diện tích: 47ha.

5. Hiện trạng đất đai: Đất Nhà nước quản lý.

6. Đặc điểm hạ tầng giao thông: Cách trung tâm TP. Sóc Trăng 2,5km. Hạ tầng giao thông đến khu vực dự án đã hoàn chỉnh.

7. Hình thức đầu tư: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

8. Ưu đãi đầu tư:

8.1. Ưu đãi về đất đai:

Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 3 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ.

Miễn 7 năm sau thời gian miễn xây dựng cơ bản theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ.

8.2. Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp:

Thuế suất ưu đãi: 17% trong thời hạn 10 năm theo quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26-12-2013 của Chính phủ.

Thuế thu nhập doanh nghiệp: Miễn thuế 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo (quy định tại Khoản 3 Điều 16 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26-12-2013 của Chính phủ).

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng.

Địa ch: s 479 A, Lê Dun, Phường 9, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 2211679

Fax: 0299 3828339

Email: soctrangipc@yahoo.com

Cơ hội hấp dẫn đầu tư vào Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt

STO - Trong số danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2017 - 2020 đã được lãnh đạo UBND tỉnh ký ban hành quyết định phê duyệt có dự án Khu Văn hóa, du lịch Hồ Nước Ngọt, nằm trên địa bàn Phường 6 (TP. Sóc Trăng). Việc đưa danh mục dự án này để kêu gọi đầu tư đã “mở đường” cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp để tìm kiếm cơ hội đầu tư, khai thác Khu Văn hóa, du lịch Hồ Nước Ngọt.

Đến TP. Sóc Trăng mà không ghé qua Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt thì coi như uổng phí cả chuyến đi.

Nằm ở vị trí tại một trong những phường trung tâm của TP. Sóc Trăng nên Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt hiện thu hút khá đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan mỗi khi có dịp đến Sóc Trăng. Theo anh Trần Hoàng Thanh, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh thì nghe ông bạn từng ghé Sóc Trăng rỉ tai: “Đến TP. Sóc Trăng mà không ghé qua Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt thì coi như uổng phí cả chuyến đi, bởi vì nơi đây được coi như một Sóc Trăng thu nhỏ, cảnh quan đẹp và vô cùng hấp dẫn...” nên anh Thanh cùng gia đình có dịp đi du lịch về miền Tây quyết định ghé tham quan khu này.

Đến với Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, anh Thanh cũng như các du khách gần xa vừa bước qua cổng chính (hướng từ đường Hùng Vương vào) sẽ bỏ lại đằng sau những dòng xe cộ ngược xuôi, ồn ào để hòa vào một không gian khác êm đềm và đằm thắm. Khu này vừa là điểm vui chơi giải trí, vừa là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: hội hoa đăng, hội chợ triển lãm và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc khác. Nơi đây còn được coi là lá phổi xanh của TP. Sóc Trăng nhờ mặt hồ rộng, phẳng lặng, mênh mông và nhiều cây xanh như: thông, phượng, dương liễu, bằng lăng cùng những hàng cau cảnh vô cùng duyên dáng… Ngoài ra, để góp thêm vào vẻ đẹp thơ mộng này còn có hàng chục ngàn con cá chép vàng óng được nuôi trong hồ lớn mênh mông, tạo thành cảnh sắc nên thơ. Ở khắp các tỉnh, thành miền Tây ít có khu nào rộng rãi và xanh như thế.

Để thu hút kêu gọi đầu tư vào Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, mới đây UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Quyết định số 122/QĐ-UBND về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/500. Theo quyết định này thì việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng với nội dung, gồm: phạm vi ranh giới, quy mô đất đai khu vực nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch nằm trên địa bàn Phường 5 và Phường 6 (TP. Sóc Trăng). Bao gồm khu vực đã được phê duyệt quy hoạch trước đây và phần mở rộng về phía Bắc giáp đường Vành Đai 1 dự kiến quy hoạch; phía Nam giáp Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng và Nhà Văn hóa Thiếu nhi; phía Đông giáp Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, kênh thủy lợi, đất nghĩa trang và một phần giáp đất dân; phía Tây giáp đường Hồ Nước Ngọt và một phần giáp đất dân.

Đây là khu công viên văn hóa cấp đô thị của TP. Sóc Trăng, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, phục vụ cho người dân trong khu vực thành phố nói riêng và trong tỉnh nói chung; là điểm tham quan du lịch cho người dân ở các tỉnh lân cận; ngoài ra còn là điểm tổ chức các sự kiện triển lãm… Quy hoạch này đề ra các chỉ tiêu cụ thể đối với từng khu chức năng như: khu thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao, tín ngưỡng, dã ngoại sự kiện, vườn hoa, sinh thái với tầng cao tối đa 2 tầng; mật độ xây dựng tối đa 25%; cote nền công trình hoàn thiện từ +2,85m (cao hơn cote vỉa hè hoàn thiện 0,15m).

Đối với khu triển lãm, quản lý có tầng cao tối đa 2 tầng; mật độ xây dựng tối đa 40%; cote nền công trình hoàn thiện từ +2,85m (cao hơn cote vỉa hè hoàn thiện 0,15m). Đối với trạm điện, trạm bơm, nhà bảo vệ có tầng cao tối đa 1 tầng; mật độ xây dựng tối đa 80%; cote nền công trình hoàn thiện từ +2,85m (cao hơn cote vỉa hè hoàn thiện 0,15m).

Cây xanh được bố trí theo các chức năng khác nhau như cây xanh tạo bóng mát trồng dọc theo các trục đường, khu vực nghỉ chân, khu thể dục thể thao, khu vực vui chơi giải trí và cây xanh tạo cảnh quan cho khu vườn hoa - sinh vật cảnh, khu dã ngoại - sự kiện, khu sinh thái và đặc biệt kết hợp giữa các hồ nước sinh thái và hoa viên xung quanh.

Dự án Khu Văn hóa, du lịch Hồ Nước Ngọt kêu gọi đầu tư với diện tích 47ha; hình thức kêu gọi đầu tư sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật hiện hành; thuế suất ưu đãi 17% trong thời hạn 10 năm theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP, ngày 26-12-2013 của Chính phủ; thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được miễn trong 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo. Song song đó, tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh; tư vấn hỗ trợ thực hiện nhanh các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: