• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Hàng tuần phải báo cáo cụ thể các dự án xin đầu tư

30/07/2018 11:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/07/2018 | 11:15

STO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh nhằm nghe sở, ngành báo cáo các nội dung công việc triển khai thực hiện trong thời gian qua để trình Ban Thường vụ xem xét vào sáng ngày 30-7 tại UBND tỉnh.

Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí: Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình xin đầu tư các dự án của một số nhà đầu tư về các lĩnh vực, gồm: may mặc, sản xuất giống thủy sản, điện gió, điện mặt trời, trung tâm thương mại, nhà ở thương mại… Đối với các dự án xin chủ trương đầu tư tại tỉnh có một số đã và đang đi vào hoạt động, còn lại đang trong giai đoạn hoàn thành các thủ tục, hồ sơ cũng như chờ phía tỉnh đưa ra các mức giá cho thuê đất để chủ đầu tư tiến hành thực hiện dự án.

Họp Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh nhằm nghe sở, ngành báo cáo các nội dung công việc triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo số lượng khách du lịch đến tỉnh trong các năm qua và 6 tháng đầu năm 2018 để có sự so sánh theo từng năm mà nghị quyết của Tỉnh ủy đã ban hành vào năm 2016 về phát triển du lịch. Theo đó, lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch của tỉnh năm 2017 là 26%, tính riêng 6 tháng đầu năm 2018 lượng khách là 28% và khả năng Sóc Trăng sẽ thu hút đạt 1,7 triệu lượt khách/năm vào năm 2025 theo nghị quyết đề ra…

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh cũng nghe các đơn vị liên quan báo cáo thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh và 2 đề án: Đề án “Thí điểm xuất khẩu lao động” , Đề án “Thí điểm cai nghiện ma túy tự nguyện không thu phí lần đầu tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2018 - 2020”.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phải phối hợp chặt chẽ các ngành tổng hợp cụ thể từng dự án, kể cả các dự án đấu giá, đấu thầu báo cáo UBND tỉnh hàng tuần để có hướng chỉ đạo cũng như trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét. Đối với công tác giảm nghèo, từng địa phương phải rà soát, tách các hộ nghèo tùy từng đối tượng để có hướng hỗ trợ giảm nghèo hiệu quả… Riêng đề án thí điểm xuất khẩu lao động, phải liên kết các công ty môi giới đưa lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp uy tín, đảm bảo thu nhập, cải thiện đời sống của họ sau khi trở về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hoàn thiện thêm các giải pháp hỗ trợ đưa lao động đi xuất khẩu, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: