• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

UBND tỉnh

Họp bàn về danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017-2020

06/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-9, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thông qua danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có 89 danh mục dự án được đưa ra để ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh, gồm các lĩnh vực như: nông nghiệp; phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp; thương mại, dịch vụ và xây dựng; du lịch; giao thông vận tải; năng lượng điện gió và dự án phát triển chợ.

Đối với các dự án này, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã thảo luận sâu về tên dự án, địa điểm đầu tư, diện tích khu đất, chính sách ưu đãi đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh. Theo đó, đã đưa ra bàn về các chính sách ưu đãi đầu tư về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp và ưu đãi thuế xuất nhập khẩu. Tỉnh hỗ trợ chi phí thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh; tư vấn hỗ trợ thực hiện nhanh các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư; hỗ trợ giải phóng mặt bằng; xem xét hỗ trợ làm đường giao thông, hệ thống điện, cấp nước, viễn thông đến chân hàng rào dự án… Tuy nhiên, sẽ không áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư về đất đai đối với các dự án thuộc trường hợp Nhà nước giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Đối với các dự án trên cũng được các sở, ngành cho ý kiến chỉnh sửa về ưu đãi đầu tư đảm bảo phù hợp với điều kiện từng khu vực, đất đai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm rà soát lại từng danh mục dự án cho đúng với tính chất, mục tiêu và sắp xếp lại trình tự dự án; rà soát lại diện tích và hình thức đầu tư… Sau đó tiếp tục chỉnh sửa lại cho hoàn chỉnh. Các sở, ban ngành tỉnh phải ủng hộ, chung tay phối hợp cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 để sớm công bố kêu gọi đầu tư.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: