• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Khánh thành Vườn ươm doanh nghiệp - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng

18/06/2018 16:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/06/2018 | 16:32

STO - Chiều ngày 18-6, tại Phường 9 (TP. Sóc Trăng), UBND tỉnh tổ chức Lễ Khánh thành “Vườn ươm doanh nghiệp - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng”.

Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Charlene Laurence - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một các sở, ngành tỉnh và các nhóm khởi nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Thông qua Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, mô hình Vườn ươm doanh nghiệp đã được vận hành từ năm 2015. Để tạo sự bền vững cho các hoạt động hỗ trợ của dự án, tỉnh đã tiến hành xây dựng trụ sở mới cho Vườn ươm doanh nghiệp - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp. Trụ sở làm việc mới tọa lạc tại số 479A, đường Lê Duẩn, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) do UBND tỉnh cấp đất và Chính phủ Canada tài trợ kinh phí xây dựng.

Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp cho biết: “Với không gian làm việc hiện đại, cách thiết kế các phòng chức năng phù hợp sẽ giúp cho cán bộ trung tâm cũng như cán bộ Vườn ươm doanh nghiệp có một môi trường làm việc tốt và hiệu quả hơn. Nơi đây còn là không gian làm việc chung cho tất cả các bạn khởi nghiệp, có phòng làm việc dành cho các doanh nghiệp ươm tạo, có khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp giúp các doanh nghiệp có một môi trường sinh hoạt, làm việc thuận lợi để chia sẻ kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, lan tỏa và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sâu rộng hơn”.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Trí cho biết: “Tỉnh đã và đang xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để đẩy mạnh việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Trong đó, sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, quy mô các cuộc thi về khởi nghiệp,để hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ. Đặc biệt, tỉnh sẽ ban hành văn bản chính thức làm nền tảng cho việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp”.

Đồng chí Lê Thành Trí cũng gửi lời cảm ơn đến bà Charlene Laurence đã dành sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ tích cực cho hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và mong Chính phủ Canada cũng như bà Charlene Laurence sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Sóc Trăng và 6 đơn vị đối tác là doanh nghiệp, trường cao đẳng và ngành chức năng của tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác, mở đầu cho nhiều chương trình phối hợp trong lĩnh vực hỗ trợ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại Sóc Trăng. Nghi thức cắt băng khánh thành cũng được tiến hành ngay sau đó, ghi dấu cho một sự khởi đầu mới thành công và phát triển.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: