• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018:

Sẽ thông tin, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, xúc tiến kêu gọi đầu tư

18/06/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/06/2018 | 06:02

STO - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp sẽ được tổ chức vào ngày 19-6, đây là sự kiện quan trọng để tỉnh nhà quảng bá tiềm năng, thế mạnh đến với các nhà đầu tư. Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị nội dung, hậu cần và truyền thông đã sẵn sàng.

Trong những ngày này, khắp các tuyến đường chính hay tại các vòng xoay trên địa bàn TP. Sóc Trăng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, panô, áp phích cùng với những khẩu hiệu mang nội dung tuyên truyền cho hội nghị được trang trí đẹp mắt. Công tác chuẩn bị đón tiếp khách, hậu cần, an ninh trật tự, an toàn giao thông được tăng cường và kỹ lưỡng.

Công tác vệ sinh môi trường, trang trí, khánh tiết được đặc biệt chú trọng tại khu vực diễn ra hội nghị, các khu du lịch, điểm tham quan, di tích của tỉnh; các tuyến phố, trục đường chính, vỉa hè được tu sửa, quét dọn. Hệ thống đèn trang trí, điện chiếu sáng trên các trục đường được đảm bảo.

Các trục đường của TP. Sóc Trăng treo nhiều băng rôn chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Ảnh: Q.Kha

Theo thông tin từ lãnh đạo, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn và các nhà đầu tư... Đây cũng là dịp để Sóc Trăng giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, danh mục dự án thu hút đầu tư, các cam kết của tỉnh với các nhà đầu tư.

Theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở góp ý của bộ, ngành Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đơn vị đã hoàn thiện chương trình hội nghị; danh sách khách mời tham dự, với số lượng ước trên 650 người. Tại hội nghị sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư, trao tài trợ an sinh xã hội. Hội nghị còn là nơi gặp, đối thoại, hợp tác và phát triển của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Để chuẩn bị tốt cho hội nghị và thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã lập danh sách trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 47 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 122.880 tỉ đồng, trong đó, về quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 22.646 tỉ đồng. Trao văn bản cam kết đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 100.234 tỉ đồng.

Cũng theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, do thời gian hội nghị có hạn, do đó chỉ trao tượng trưng cho một số nhà đầu tư. Cụ thể, sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư 3.228 tỉ đồng, trao bản ghi nhớ 4 dự án với tổng vốn 2.775 tỉ đồng, trao cam kết đầu tư 9 dự án với tổng vốn 34.732 tỉ đồng và trao cam kết tín dụng 6 dự án với tổng vốn 420 tỉ đồng.

Sóc Trăng đã sẵn sàng cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng 2018 và Phát động khởi nghiệp.

Theo đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương, đơn vị đã xây dựng xong kế hoạch phối hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh và các thông tin xúc tiến kêu gọi đầu tư bên lề hội nghị. Địa điểm trưng bày 2 bên sảnh hội trường lớn của Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh. Quy mô khu trưng bày sản phẩm chủ lực, tài liệu, hình ảnh giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư… với khoảng 26 gian hàng. Khu trưng bày được thiết kế, bố trí mỹ quan, thuận tiện cho đại biểu và các nhà đầu tư tham quan, tìm hiểu và nắm thông tin về những sản phẩm hàng hóa chủ lực, đạt tiêu chuẩn, chất lượng, có giá trị kinh tế, kèm theo đó là các thông tin giới thiệu đầy đủ về sản phẩm.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thời gian qua, tỉnh đã tích cực triển khai nhiều công việc trọng tâm, nhiều cuộc họp để triển khai những phần việc nhằm đảm bảo cho các hoạt động tại hội nghị được tổ chức chu đáo, tạo ấn tượng cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư. Qua sự kiện này, Sóc Trăng kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển”. 

Theo đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 sẽ được tổ chức chu đáo, trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả; qua đó tạo ấn tượng tốt cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến với Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư. Đồng thời sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin về các dự án đầu tư thuộc các ngành, lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng. 

Với quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Sóc Trăng và sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn TP. Sóc Trăng, tin rằng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp sẽ thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đặt ra.

Quang Bình

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: