• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng sẵn sàng cho Hội nghị xúc tiến đầu tư 2018

10/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/06/2018 | 06:00

STO - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Đây là dịp để tỉnh giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và ký kết hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, đến nay, Sóc Trăng đã sẵn sàng để hội nghị diễn ra với nhiều hoạt động quan trọng.

Theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp sẽ có sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu các bộ, ngành Trung ương, các nhà đầu tư... Đây là dịp để tỉnh huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để phát triển nhanh, bền vững. Hội nghị lần này cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có ý định tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Theo chương trình dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư; ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; ký cam kết giữa một số ngành với tỉnh trong việc phát triển nông nghiệp, thương mại, mạng lưới điện; tiếp nhận quỹ an sinh xã hội… Với tính chất quan trọng nêu trên và để hội nghị thành công tốt đẹp, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan đã tích cực triển khai nhiều công việc trọng tâm; nhiều cuộc họp để triển khai những phần việc nhằm đảm bảo cho các hoạt động được tổ chức chu đáo, tạo ấn tượng cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Do là một sự kiện quan trọng với số lượng đại biểu khá lớn (dự kiến từ 500 người trở lên) nên công tác lập danh sách khách mời, đại biểu tham dự và tài liệu phục vụ hội nghị được chú trọng. Bên cạnh đó, công tác hậu cần và khánh tiết cũng luôn được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo nhằm đảm bảo hội nghị được phục vụ một cách tốt nhất, góp phần để lại ấn tượng đẹp cho đại biểu, khách mời.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp là dịp để Sóc Trăng giới thiệu hình ảnh tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Với sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo tỉnh, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã phối hợp cùng các sở, ngành liên quan xây dựng và hoàn thiện chương trình hội nghị; đồng thời, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công nhằm đảm bảo cho hội nghị được diễn ra thành công, tạo ấn tượng đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Dương Hoàng Sals, hiện đơn vị đã lập danh sách trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 47 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 122.880 tỉ đồng. Riêng đối với Sở Công thương, hiện đã phối hợp với các sở, ngành liên quan lập kế hoạch tổ chức khu triển lãm bên lề hội nghị gồm 26 gian hàng, với 21 đơn vị tham gia.

Hiện nay, Tiểu ban Hậu cần và Khánh tiết đã cơ bản hoàn thành việc khảo sát và lập kế hoạch bố trí nơi ăn, nghỉ của đại biểu và khách mời; đồng thời, thành lập Tổ Giúp việc gồm 60 người phục vụ hội nghị, trong đó có 15 người thông thạo ngoại ngữ. Song song đó, Tiểu ban Bảo vệ đã xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn cho các hoạt động hội nghị; Công an tỉnh hoàn thành việc chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành có liên quan đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông bên lề hội nghị và các địa điểm du lịch trong tỉnh phục vụ cho đại biểu tham quan sau khi kết thúc hội nghị.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Sở KH-ĐT, đến đầu tháng 6-2018, tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp cơ bản đạt tiến độ đề ra, các công việc còn lại của hội nghị chỉ mang tính thời điểm. Tuy nhiên, để đảm bảo cho hội nghị được diễn ra chu đáo, lãnh đạo Sở KH-ĐT đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh cần có đợt tập dợt các nội dung quan trọng trước khi diễn ra hội nghị. Các tiểu ban phục vụ hội nghị cũng đề ra một số nội dung cần tiếp tục tập trung thực hiện như thiết kế khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực của tỉnh, giới thiệu hình ảnh tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh; phối hợp với cơ quan báo chí tổ chức họp báo lần 2 để tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau hội nghị; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại hội nghị, cũng như các điểm lưu trú, tham quan dành cho đại biểu...

Việc tổ chức khu triển lãm bên lề hội nghị cũng được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm; theo đó, Sở Công thương là đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị các gian hàng triển lãm đảm bảo phải thật chu đáo để tỉnh giới thiệu các sản phẩm có chất lượng cao, cũng như phục vụ tốt đại biểu trong quá trình tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà.

Trong cuộc họp thường kỳ kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và bàn phương hướng, nhiệm vụ tháng 6-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có ý kiến chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh tập trung công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp. Trong các cuộc họp gần đây, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thường xuyên lưu ý với các sở, ngành liên quan là trong hoạt động xúc tiến đầu tư cần thể hiện rõ tiềm năng và những chính sách của tỉnh đối với nhà đầu tư. Ngoài ra, trong quá trình phục vụ hội nghị, Tiểu ban Hậu cần và Khánh tiết cần hướng tới 6 chữ: “Lịch thiệp - Chu đáo - Ân cần”; Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Truyền thông chú trọng làm nổi bật tiềm năng, hình ảnh của tỉnh nhằm góp phần kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến Sóc Trăng ký kết hợp tác đầu tư phát triển.

Với tinh thần quyết tâm cao và những bước chuẩn bị tích cực của tỉnh, cùng sự hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan chức năng từ Trung ương là những điều kiện thuận lợi để Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 và Phát động khởi nghiệp của tỉnh được tổ chức thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: