• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng "trải thảm đỏ" đón tiếp các nhà đầu tư

07/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/03/2018 | 06:00

STO - Sóc Trăng là vùng đất có nhiều tiềm năng và lợi thế để các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh và nước ngoài đến để tìm hiểu về cơ hội đầu tư và phát triển các loại hình kinh tế tổng hợp. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Đến với Sóc Trăng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tìm thấy nhiều cơ hội, khả năng và sự lựa chọn mới. Với nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi về đầu tư cùng những hướng đi, giải pháp cụ thể, tỉnh đang nỗ lực tạo môi trường thuận lợi, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Những năm gần đây, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo dựng môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là việc thông qua danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư, kèm theo đó là những cơ chế, chính sách ưu đãi.

Gần đây nhất, tại Quyết định số 2418/QĐ-UBND, ngày 22-9-2017 của UBND tỉnh về việc ban hành danh mục dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, có 9 dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp đang được xúc tiến kêu gọi đầu tư gồm: Cụm Công nghiệp Vĩnh Châu, địa điểm đầu tư Phường 1 (TX. Vĩnh Châu), với quy mô 50ha; Cụm Công nghiệp Sóc Trăng, địa điểm đầu tư Phường 8 (TP. Sóc Trăng), với quy mô 50ha; Cụm Công nghiệp Ấp Nhì, địa điểm đầu tư xã Châu Khánh (Long Phú), với quy mô 50ha; Cụm Công nghiệp Xây Đá B, địa điểm đầu tư xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành), với quy mô 50ha; Cụm Công nghiệp Ngã Năm, địa điểm đầu tư Phường 1 (TX. Ngã Năm), với quy mô 44,88ha; Cụm Công nghiệp Cái Côn 1, 2 có địa điểm đầu tư thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách), với quy mô 81,03ha; Khu Công nghiệp Mỹ Thanh, địa điểm đầu tư xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu), với quy mô 305ha; Khu Công nghiệp Trần Đề, địa điểm đầu tư thị trấn Trần Đề (Trần Đề), với quy mô 157ha và dự án Khu Công nghiệp Đại Ngãi, địa điểm đầu tư xã Long Đức (Long Phú), với quy mô 250ha. Các dự án nêu trên được kêu gọi đầu tư dưới hình thức đối tác công tư (PPP) và xét chọn nhà đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh trong lần khảo sát khu công nghiệp tại huyện Trần Đề. Ảnh: Quốc Kha

Đối với 9 dự án nêu trên, nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp mong muốn được đầu tư thực hiện thì sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó, về đất đai sẽ miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 3 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Khoản 2, Điều 19 Nghị định số 46/2014/NĐ-CP, ngày 15-5-2014 của Chính phủ; có dự án sẽ được miễn 15 năm sau thời gian miễn xây dựng cơ bản theo quy định tại Khoản 6, Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP, ngày 9-9-2016 của Chính phủ và có dự án sẽ được miễn toàn bộ thời gian thuê đất sang thời gian miễn xây dựng cơ bản.

Tùy theo tình hình thực tế của từng dự án sẽ có những ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp cho phù hợp. Tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí thực hiện các thủ tục về đăng ký kinh doanh; tư vấn hỗ trợ thực hiện nhanh các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư; hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng dự án; đồng thời xem xét hỗ trợ làm đường giao thông, điện, cấp nước, viễn thông đến chân hàng rào dự án.

Trong các lần họp mặt doanh nghiệp, tiếp và làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, lãnh đạo tỉnh cam kết thực hiện nhất quán, đồng bộ và ổn định chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư theo quy định. Cùng với đó, các cấp chính quyền địa phương có sự phối hợp trong thực hiện hỗ trợ các nhà đầu tư sau đầu tư.

Công tác cải cách hành chính được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Các thủ tục hành chính không cần thiết đã được đẩy mạnh rà soát và tinh giản; thời gian nộp thuế, bảo hiểm xã hội, thủ tục cấp phép xây dựng, thủ tục đầu tư được rút ngắn, đảm bảo hài hòa lợi ích của các nhà đầu tư.

Với nhiều nỗ lực, tỉnh Sóc Trăng đang tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, xây dựng bộ máy hành chính phục vụ, sát cánh cùng doanh nghiệp, làm tốt công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, bền vững tại tỉnh.

Với những hoạch định cụ thể và tiềm năng thế mạnh sẵn có, tỉnh Sóc Trăng đã và đang phát huy nội lực, đồng thời có chính sách khuyến khích mở rộng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với địa phương để góp sức xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển ổn định về kinh tế - xã hội.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: