• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Thúc đẩy phát triển ý tưởng khởi nghiệp

18/06/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/06/2018 | 13:00

STO - Cùng với cả nước, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã biết khai thác lợi thế của địa phương để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Nhằm tạo thuận lợi cho các bạn trẻ phát triển kinh doanh, vườn ươm doanh nghiệp và các đơn vị liên quan đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ để thúc đẩy cho phong trào khởi nghiệp của tỉnh phát triển.

Trong những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp đã lan tỏa tạo không khí thi đua sôi nổi khắp cả nước và xuất hiện nhiều tấm gương khởi nghiệp thành công, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tại Sóc Trăng, những năm qua, bên cạnh những doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi sự thành công còn có nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã và đang được hiện thực hóa bằng những nỗ lực của các bạn trẻ. Trên thực tế, việc khởi nghiệp thành công là điều không đơn giản đối với thanh niên. Mặc dù có ý tưởng thiết thực, nhưng nhiều trường hợp còn thiếu kinh nghiệm trong thực tế và cần phải có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả để có chiến lược phát triển lâu dài.

Nhiều nhóm bạn trẻ được trao giải trong Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018.

Nắm bắt được những khó khăn này, Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã giúp “nuôi dưỡng” nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi sự và phát triển ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng đã tích cực vào cuộc, hỗ trợ giúp các bạn trẻ bằng nhiều cách để họ tự tin hơn trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Trong Cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 do Tỉnh đoàn phối hợp Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa - Vườn ươm doanh nghiệp tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn đoàn viên, thanh niên đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Các nhóm dự thi có nhiều thành phần, với nhiều trình độ học vấn khác nhau, như: đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và cả những người đang đi làm... có một điểm chung là mong muốn hiện thực ý tưởng khởi nghiệp.

Anh Tuấn Thanh - Trưởng nhóm “Dịch vụ tạo website miễn phí và ứng dụng bản đồ doanh nghiệp KVN” cho biết: “Qua cuộc thi, nhóm chúng tôi nhận thấy còn có những hạn chế trong khởi nghiệp, Ban giám khảo là những người có trình độ chuyên môn cao nên đánh giá được những hạn chế của nhóm và nhờ đó nhóm có thể khắc phục. Nhóm mong muốn sau cuộc thi sẽ được vườn ươm đào tạo thêm kiến thức trong khởi nghiệp và mong muốn phối hợp với sở, ngành, hiệp hội doanh nghiệp để triển khai dịch vụ của nhóm cho các doanh nghiệp khác với chất lượng tốt nhất”.

Các ý tưởng khởi nghiệp với nhiều lĩnh vực khác nhau, như: sản phẩm nông nghiệp, chế tạo máy móc, mạng internet… mang những đặc trưng, sáng tạo riêng nhưng các nhóm dự thi đều mong muốn mang lại những giá trị có ích cho quê hương. Bạn trẻ Nguyễn Ngọc Ngân - Trưởng nhóm ý tưởng “Phát triển chuỗi cung ứng “năn” từ nông thôn đến thành thị tạo thương hiệu cho quê hương đất Sóc” chia sẻ: “Với ý tưởng này, nhóm chúng em sẽ là bộ phận trung gian để thu mua sản phẩm của nông dân, sau khi đóng gói cho sản phẩm có chất lượng hơn, nhóm sẽ phân phối sản phẩm đến khách hàng. Qua cuộc thi, nhóm có đề ra kế hoạch khoảng cuối tháng 7 năm nay sẽ triển khai thực hiện ý tưởng này để giúp nhà nông giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Nhóm cũng mong muốn được Vườn ươm doanh nghiệp hỗ trợ ươm tạo và cấp vốn hạt giống để thực hiện ý tưởng”.

Các ý tưởng trên là 2 trong số 5 ý tưởng đạt giải cao của cuộc thi sẽ được xem xét chọn vào ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp. Đây là điều kiện tốt để chắp cánh cho các bạn trẻ có thêm cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, tăng mức độ khởi nghiệp thành công. Khác với những doanh nghiệp đã khởi sự, các bạn trẻ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp còn phải nuôi dưỡng và hiện thực hóa những ý tưởng mà thị trường có nhu cầu. Với sự hỗ trợ của Vườn ươm doanh nghiệp và sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: