• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tọa đàm về giải pháp phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng

13/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/09/2017 | 06:00

STO - Vừa qua vào chiều ngày 11-9, tại Nhà hàng Satraco (TP. Sóc Trăng), Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức tọa đàm “Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng”.

Dự tọa đàm có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số đơn vị hữu quan và gần 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu trong cả nước.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Hùng cho biết: “UBND tỉnh vinh dự được đón tiếp và ghi nhận sự quan tâm nhiệt tình của Đoàn Famtrip trong chuyến hành trình Famtrip "Đồng Tháp Mười - Sóc Trăng - Côn Đảo" kéo dài từ ngày 10 đến 13-9-2017. Chuyến hành trình này có ý nghĩa rất lớn, kết nối các đơn vị du lịch trong nước, khám phá thêm những điểm tham quan mới và tạo ra các gói sản phẩm đa dạng, hấp dẫn cho khách du lịch đến với các tỉnh miền Tây, trong đó có Sóc Trăng. Qua đó, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng rất mong Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước, giúp địa phương tuyên truyền, giới thiệu về du lịch Sóc Trăng trên các phương tiện thông tin”.

Doanh nghiệp thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam ký kết hợp tác với doanh nghiệp du lịch tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn Famtrip đã thảo luận về những tiềm năng, giải pháp để góp phần phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng. Các thành viên trong đoàn là đại diện các công ty du lịch tiêu biểu trong cả nước cũng đã chia sẻ, đề xuất những kinh nghiệm, tầm nhìn cho du lịch tỉnh Sóc Trăng trên đà hội nhập và phát triển… Các góp ý, giải pháp đưa ra tại buổi tọa đàm chủ yếu tập trung vào vấn đề khai thác các sản phẩm du lịch, như: văn hóa, lễ hội, tour kết nối, ẩm thực và vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch của tỉnh.

Từ đó, tỉnh Sóc Trăng tiếp thu những ý kiến đóng góp thiết thực, có giá trị của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, tìm nhanh các giải pháp khả thi để đưa du lịch tỉnh Sóc Trăng phát triển nhanh, đi đôi với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Buổi tọa đàm có ý nghĩa lớn trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức, hoạt động kinh doanh du lịch với các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu trong cả nước. Đây còn là dịp để Sóc Trăng quảng bá, giới thiệu điểm đến, nét văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực độc đáo của các địa phương trong tỉnh và đẩy mạnh công tác kết nối tour, tuyến du lịch, góp phần tăng nhanh lượng khách về địa phương.

Dịp này, Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch tỉnh Sóc Trăng; các doanh nghiệp thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam cũng ký kết hợp tác với doanh nghiệp du lịch tỉnh Sóc Trăng. Nội dung ký kết về việc hỗ trợ trong liên kết hoạt động du lịch và dịch vụ; đón, đưa khách; đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm hoạt động du lịch dịch vụ và xây dựng sản phẩm du lịch, giảm giá các dịch vụ du lịch… giữa các bên.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: