• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tổng kết công tác tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 và Phát động khởi nghiệp

10/07/2018 17:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/07/2018 | 17:28

STO - Chiều ngày 10-7, tại Hội trường Tỉnh ủy, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị Xúc tiến đầu tư chủ trì buổi Tổng kết Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp. Cùng dự còn có đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp được tổ chức vào ngày 19-6-2018 tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đây là dịp nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các chính sách, danh mục các dự án mời gọi đầu tư nổi bật của tỉnh Sóc Trăng và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp; đồng thời vận động các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các tổ chức trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức cùng tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội. Bên lề hội nghị còn diễn ra hội thảo chuyên đề ngành nông nghiệp, lễ khởi công và khánh thành một số dự án, công trình của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện nhận định: "Các tiểu ban phục vụ hội nghị đã tích cực thực hiện các nội dung, phần việc được giao nhằm đem đến sự thành công cho hội nghị. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, hội nghị cũng gặp một số hạn chế, công tác phối hợp giữa các thành viên tiểu ban đôi lúc chưa chặt chẽ, nhưng nhìn chung các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ".

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi tổng kết.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Phan Văn Sáu biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân đã đóng góp thành công cho hội nghị. Với sự tập trung cao độ và trách nhiệm của các đồng chí trong ban chỉ đạo, các cấp, các ngành, các tiểu ban mà hội nghị đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra, được Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ban ngành Trung ương, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao, tạo ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân. Sự thành công của hội nghị khẳng định chủ trương đúng đắn của lãnh đạo tỉnh và có ý nghĩa quan trọng trong quảng bá hình ảnh Sóc Trăng trong tiến trình hội nhập kinh tế trong khu vực và quốc tế. Sự thành công của hội nghị còn thể hiện qua việc trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, văn bản cam kết đầu tư cho 47 dự án với tổng vốn đầu tư gần 133.000 tỉ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho công tác tổ chức hội nghị.

"Hội nghị đã nhận được sự tư vấn từ ý kiến của lãnh đạo Trung ương, các sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế, nhà khoa học… đặc biệt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là cơ sở để tỉnh tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến đầu tư. Đồng thời, nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh của tỉnh trong đội ngũ cán bộ, công chức, các ngành, địa phương. Ngoài ra, hội nghị đạt được kết quả đáng trân trọng và thiết thực là việc vận động đóng góp gây quỹ an sinh xã hội", Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho công tác tổ chức hội nghị.

Đồng chí Phan Văn Sáu nhấn mạnh: “Nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại hội nghị, UBND tỉnh cần quán triệt sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của hội nghị để tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên; điều quan trọng là để những cam kết tại hội nghị đi vào cuộc sống, cần phải đoàn kết, đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân trong tỉnh. Tổ chức phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể cho các ngành, các cấp để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội nghị.

Đồng chí Phan văn Sáu đề nghị, UBND tỉnh tập trung phối hợp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhanh chóng hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định đối với 47 dự án đã thống nhất trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thật tốt, sớm đưa cam kết đầu tư thành quyết định đầu tư để thực hiện dự án.

Dịp này, có 21 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho công tác tổ chức hội nghị đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: