• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Vực dậy tiềm năng du lịch, tạo động lực phát triển thương mại - du lịch từ tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo

16/07/2017 11:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Hải Hà
  • Chủ Nhật, 16/07/2017 | 11:20

STO - Sau thời gian tích cực chuẩn bị, chuyến tàu cao tốc đi từ Trần Đề (Sóc Trăng) ra Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức khởi hành chuyến đầu tiên vào ngày 14-7 trong niềm vui và sự phấn khởi của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Chuyến tàu trên đã đánh dấu mốc có ý nghĩa “lịch sử”, góp phần vực dậy tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, thương mại - dịch vụ của tỉnh Sóc Trăng.

Nhiều hành khách có mặt rất sớm để làm thủ tục xuất hành chuyến tàu đầu tiên từ Trần Đề đi Côn Đảo.

Mặc dù theo lịch trình là 8 giờ sáng ngày 14-7, chuyến tàu cao tốc Superdong CON DAO I đi từ huyện Trần Đề (Sóc Trăng) ra Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) mới khởi hành, nhưng tờ mờ sáng, nhiều hành khách đã có mặt tập trung làm thủ tục nhận vé khởi hành. Bởi đây là chuyến tàu đầu tiên kết nối Sóc Trăng với Côn Đảo, giúp nhiều du khách có niềm đam mê du lịch đến tham quan vùng đất là khu di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia. Với lợi thế rút ngắn khoảng cách từ Trần Đề đi Côn Đảo chỉ mất 2 giờ 30 phút so với hành trình từ Vũng Tàu ra Côn Đảo phải mất từ 10 giờ đến 12 giờ là sức hút để các du khách ở các tỉnh lân cận đến tham gia hành trình thú vị này.

Tàu được trang bị tiện nghi, hiện đại và rất an toàn.

Tại buổi lễ chuẩn bị khởi hành, có khá nhiều khách du lịch ngoài tỉnh háo hức đến chuẩn bị cho chuyến hành trình đầu tiên này. Anh La Minh Chung, du khách đến từ Trà Vinh háo hức cho biết: “Đây là điều kiện thuận lợi để tôi và bạn bè đi tham quan di tích cách mạng ở Côn Đảo nên khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 14-7, từ Trà Vinh tôi đã cùng người bạn bắt đầu xuất phát bằng xe máy tới đây để có chuyến du lịch thú vị này. Tôi nghĩ, tuyến tàu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long đi du lịch Côn Đảo với cự ly gần nhất”.

Nhiều hành khách háo hức tham gia chuyến tàu đầu tiên ra Côn Đảo.

Đúng giờ, hành khách bắt đầu xuống tàu và ổn định chỗ ngồi. Chiếc tàu cao tốc Superdong CON DAO I có 2 tầng và được trang bị các tiện nghi hiện đại. Cứ tưởng chỉ có nhiều người trẻ mới là hành khách đông nhất của chuyến tàu, nhưng hành trình lần này có nhiều vị khách lớn tuổi và trẻ em đều mang tâm trạng phấn khởi khi xuất hành ra Côn Đảo. Cô Cam Thế Hảo, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Trước đây, tôi rất muốn ra Côn Đảo tham quan nhưng đường đi xa xôi nên không có cơ hội để đi, giờ có cơ hội thì mình phải đi cho biết phong cảnh của đất nước Việt Nam”. Để niềm vui nhân lên, cô Hảo còn rủ thêm các thành viên trong gia đình đi cùng. “Chuyến này, gia đình và bà con của tôi có cả thảy 12 người, chúng tôi rất vui vì có dịp tham quan phong cảnh ở Côn Đảo. Hơn nữa, nếu đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo rất xa, nhưng tỉnh mình có tuyến này gần hơn nên chúng tôi sẽ có thời gian tham quan Côn Đảo nhiều nơi hơn”, Cô Cam Thế Hảo bộc bạch.

Hành khách được nhân viên trên tàu phục vụ tận tình, chu đáo.

Bà Quách Hồng - Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang phấn khởi cho biết: “Buổi khởi hành hôm nay (14-7) sẽ đánh dấu mốc quan trọng đối với việc phát triển kinh tế và du lịch của tỉnh Sóc Trăng và huyện đảo Côn Đảo. Với vai trò là cầu nối giữa “bờ và đảo”, Superdong sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp dịch vụ tàu cao tốc và xe buýt trung chuyển với chất lượng và dịch vụ tốt nhất, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị”.

Nhiều người dân ở Côn Đảo cũng háo hức ra xem chuyến tàu từ Sóc Trăng cập bến Côn Đảo.

Anh Lê Văn Hoàng, quê ở tỉnh Bến Tre là một trong những du khách ngoài tỉnh tham gia đi Côn Đảo trên chuyến tàu này cho biết: “Tình cờ có dịp đi Sóc Trăng lại hay tin có tàu cao tốc sắp chạy chuyến đầu tiên nên tôi đăng ký tham gia ngay. Đây là lần đầu tiên tôi đi tàu cao tốc ra đảo, dù hôm nay sóng biển khá mạnh nhưng đây không phải là vấn đề trở ngại gì, vì tâm trạng mình rất háo hức muốn khám phá vùng đất Côn Đảo lịch sử, qua đó đã xua tan cái mệt. Sau chuyến đi này, khi về quê tôi sẽ rủ bà xã và bạn bè đi tiếp vì trước đây chúng tôi rất muốn tham quan Côn Đảo nhưng vì khoảng cách từ quê nhà ra tới đó lại xa xôi nên không có điều kiện đi”.

Nhân viên tàu dìu hành khách lên bờ khi tàu cập bến Côn Đảo.

Không chỉ đem lại sự thuận tiện về du lịch, việc đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc này còn giúp nhiều người sinh sống và làm việc tại Côn Đảo có điều kiện về đất liền, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Em Nguyễn Văn Phúc, quê ở TP. Cần Thơ làm việc nhiều năm tại Côn Đảo tâm sự: “Do khoảng cách từ đất liền ra Côn Đảo xa, nên để ra đảo em phải di chuyển bằng máy bay. Mà đi bằng máy bay thì 1 tuần chỉ có 2 chuyến, nên có việc đi đột xuất cũng khó. Bây giờ có tuyến tàu cao tốc Superdong từ Côn Đảo về Sóc Trăng đi vào hoạt động hàng ngày sẽ giúp em tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với việc di chuyển bằng máy bay”. Chị Kim Cúc, người dân sống lâu năm ở Côn Đảo hồ hởi, góp lời: “Nếu trước đây, chỉ có tuyến tàu đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo hoặc di chuyển bằng máy bay đến nơi này thì nay có thêm tuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng ra Côn Đảo tôi cũng thấy vui hơn vì mình vận chuyển trái cây, hàng hóa từ tỉnh khác ra đây buôn bán cũng tiện hơn, việc đi lại cũng được tiết kiệm chi phí hơn”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm hỏi và chúc mừng lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang

Khi chuyến tàu đầu tiên cập bến tại Côn Đảo, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang và tập thể nhân viên trên tàu đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm hỏi và chúc mừng những điều tốt đẹp nhất đến công ty khi đưa vào khai thác tuyến này. Không giấu được niềm vui và sự phấn khởi trước những thành công của chuyến tàu đầu tiên, chị Nguyễn Thị Kim Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang cho biết: “Thời gian qua, công ty rất vui vì được sự giúp đỡ của lãnh đạo, ban ngành của hai tỉnh Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Ở chuyến tàu đầu tiên này, tuy thời tiết hơi bất lợi nhưng vẫn đảm bảo lộ trình được đặt ra trước đó. Dự kiến trong năm 2018, chúng tôi sẽ tăng thêm một chuyến từ Sóc Trăng đi Côn Đảo và ngược lại để tạo thuận lợi hơn cho du khách khi tham quan”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang và các đơn vị hữu quan được đại diện chính quyền huyện Côn Đảo đón tiếp và tặng hoa chúc mừng chuyến tàu thương mại đầu tiên cập bến

Tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo khai trương đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là khách du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đến Sóc Trăng và đi tham quan Côn Đảo. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng Phạm Văn Đâu phấn khởi, cho biết: “Tuyến tàu cao tốc này khai trương đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng doanh thu du lịch, giúp ngành du lịch Sóc Trăng sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Với tấm lòng hiếu khách, thân thiện, tỉnh Sóc Trăng luôn hân hoan chào đón du khách. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ; đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội cho du khách khi đến tham quan, tìm hiểu, lưu trú tại Sóc Trăng để đi đến Côn Đảo. Ngoài ra, tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang về mọi mặt để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách có được những chuyến đi vui vẻ, thú vị và ấn tượng tốt đẹp khi đến với Sóc Trăng”.

Một trong những phong cảnh đẹp níu kéo nhiều du khách mà phóng viên Báo Sóc Trăng chụp được ngay trong chuyến tàu đầu tiên từ Trần Đề vừa đến Côn Đảo.

Với sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và các địa phương, cộng với những kết quả đạt được bước đầu, việc đi vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Superdong Trần Đề - Côn Đảo đã giải quyết những khó khăn trước mắt trong vấn đề giao thông của huyện Côn Đảo với đất liền. Đặc biệt, đây còn là cột mốc đánh dấu sự phát triển du lịch ở Sóc Trăng trong việc hình thành liên kết tour, tuyến du lịch với các địa phương khác, qua đó sẽ vực dậy tiềm năng lợi thế du lịch, tạo động lực phát triển thương mại - dịch vụ của tỉnh trong thời gian tới.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: