• Sức khỏe và Đời sống

10 mẹo giảm đau mà không cần dùng thuốc

01/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Tư, 01/05/2019 | 06:00

Khi bạn bị đau mà không muốn uống thuốc, hoặc không có loại thuốc phù hợp, hãy thử áp dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây.

 

Ăn sô-cô-la đen để giảm đau họng: Theo các nhà khoa học, sô-cô-la đen có khả năng giảm ho và làm dịu cơn đau họng tốt hơn cả thuốc nhờ có thành phần cacao với hàm lượng lớn.

Uống nhiều nước để giảm các triệu chứng đau nửa đầu: Các cơn đau đầu và đau nửa đầu có thể là do cơ thể thiếu nước. Mất cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể khiến các cơ quan không thể hoạt động hiệu quả. Uống đủ nước sẽ giúp phòng ngừa mất nước và giảm các cơn đau nửa đầu.

Dùng curcumin để giảm đau do viêm: Hãy thêm nghệ hoặc trích xuất nghệ vào thức ăn nếu bạn bị đau do viêm. Thành phần kháng viêm curcumin có trong nghệ có khả năng giảm đau tương đương với ibuprofen. Chất này đặc biệt có hiệu quả trong giảm sưng đau các khớp.

Duỗi người để giảm đau lưng: Hãy mặc trang phục thoải mái và chuẩn bị một chiếc thảm yoga. Có nhiều tư thế co duỗi bạn có thể thực hiện để giảm đau do căng các cơ nâng đỡ cột sống, đồng thời cải thiện độ dẻo dai của cơ thể.

Ngửi tinh dầu để giảm đau đầu: Các loại tinh dầu có tác dụng làm dịu và giải tỏa căng thẳng, do đó chúng có hiệu quả trong việc điều trị các cơn đau đầu do căng thẳng và lo âu. Có nhiều loại tinh dầu mà bạn có thể sử dụng: oải hương, bạc hà, hương thảo, hoa cúc,...

Trà bạc hà giúp giảm đau răng: Bạn có thể uống trà bạc hà hoặc đặt túi trà bạc hà nóng, ẩm lên chiếc răng đau cho đến khi cơn đau giảm dần. Bạc hà có các thành phần gây tê, nhờ đó có tác dụng làm dịu và giảm đau. Chất menthol có trong bạc hà cũng chứa thành phần kháng khuẩn.

Tắm nước muối epsom để giảm đau xương khớp: Thêm 500ml muối epsom vào nước tắm rồi ngâm mình trong 15 phút. Muối epsom giàu magie giúp điều hòa 300 loại enzim trong cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả. Nó đồng thời giúp giải độc, giảm căng thẳng và giảm viêm.

Đi bộ giúp sản sinh endorphin và giảm đau: Các hoạt động thể chất như tập thể dục hay chạy bộ giúp sản sinh endorphin, một hóa chất giúp giảm cảm giác đau đớn. Endorphin còn giúp cải thiện phản ứng miễn dịch và tạo cảm giác thỏa mãn.

Ăn chuối để giảm đau do kinh nguyệt: Chuối giàu vitamin B6 và kali giúp giảm đau bụng kinh, giảm phù nước và đầy hơi. Nếu bạn bị đau bụng kinh, hãy ăn chuối thay vì bánh kẹo.

Dùng nhiệt để giảm đau: Hãy dùng khăn ấm hoặc chai nước ấm áp lên vùng đau do co thắt cơ để giảm cơn đau. Nhiệt giúp thư giãn các cơ và giảm đau. Tránh áp nhiệt lên vết thương hở hoặc vùng viêm nhiễm, đồng thời tránh dùng nhiệt độ quá cao./.

CTV Ngọc Diệp/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: