• Sức khỏe và Đời sống

35 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

21/05/2020 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 21/05/2020 | 14:03

Sáng 21-5, Việt Nam không phát hiện thêm ca mới dương tính với SARS-CoV-2 và đã có 8/60 ca âm tính. 35 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 12.987, trong đó có 307 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.633 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.047 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay có hai ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 và sẽ sớm được công bố điều trị khỏi.

Về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân nặng 91 (nam phi công người Anh, 43 tuổi) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy. Bệnh nhân tiếp tục sử dụng kháng sinh, kháng nấm, tiên lượng còn nặng. Tuy nhiên, kết quả 5 lần xét nghiệm liên tiếp từ ngày 7-5 đến nay, bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm đối chứng của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh với các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này cũng tương tự.

Đến ngày 20-5, bệnh nhân đã trải qua hai tháng hai ngày điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh (bệnh nhân này sắp được chuyển sang BV Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực và có nhiều chuyên khoa kết hợp); bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44. Sự sống của bệnh nhân hiện gần như phụ thuộc vào ECMO.

Liên quan đến kinh phí ghép phổi và điều trị cho bệnh nhân này, PGS, TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu Ban Điều trị cho biết, Hội Doanh nhân trẻ và nhiều nhà tài trợ sẵn sàng ủng hộ kinh phí điều trị và ghép phổi cho bệnh nhân này. Các chuyên gia đều cho rằng việc ghép phổi cho bệnh nhân chỉ có thể thực hiện khi bảo đảm các yêu cầu về cả sức khoẻ và các điều kiện liên quan.

LAM NGỌC / Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: